เต็มที่แล้ว! ‘วาราน’ เชื่อตราไก่ภูมิใจได้แม้คว้าแค่รองแชมป์

เต็มที่แล้ว! ‘วาราน’ เชื่อตราไก่ภูมิใจได้แม้คว้าแค่รองแชมป์

ราฟาเอล วาราน ยอมรับว่าภูมิใจอย่างมากกับผลงานของทีมชาติฝรั่งเศส แม้ว่าพวกเขาอดป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลกก็ตาม

เซ็นเตอร์แบ็คของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ฝรั่งเศส ตั้งเกมของตัวเองไม่ได้เลยหลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง โดยตอนนั้น อาร์เจนติน่า นำห่าง 2-0 จนถึงนาทีที่ 80 เมื่อ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ เหมาสองประตูในเวลาห่างกันเพียงนาทีเดียว

ลิโอเนล เมสซี่ ยิงให้ อาร์เจนติน่า นำอีกครั้งในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ ฝรั่งเศส ก็ฮึดสู้ได้ประตูตีเสมออีกครั้งจาก เอ็มบาปเป้ ซึ่งกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำแฮตทริกในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย นับตั้งแต่ เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ ที่ทำไว้ในปี 1966 จากนั้นทัพ “ฟ้าขาว” เอาชนะจุดโทษไปได้ 4-2

“แน่นอนว่าเราผิดหวังมาก, เราทุ่มสุดตัว เราต้องเผชิญอุปสรรคมากมายระหว่างการแข่งขัน, แต่ไม่ยอมแพ้เลย เราไม่ได้อยู่ในเกมนานถึงหนึ่งชั่วโมง เราเกือบชนะเหมือนกัน, ผมภูมิใจกับกลุ่มนี้และการเป็นชาวฝรั่งเศสอย่างมาก เราต้องเชิดหน้าต่อไป” วาราน กล่าวหลังจบเกม

“เรากลับมาสู่เกมได้แม้ว่ามันจะซับซ้อน, เล่นกันรวดเร็วมาก, จากนั้นสภาพร่างกายเราก็ดีขึ้นกว่าเดิม เราเดินหน้าบุกและเชื่อมั่นจนนาทีสุดท้าย เราเกือบพลิกสถานการณ์ได้ กลุ่มนี้มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง, ใจสู้มาก มันทำให้เรากลับมาสู่เกมได้ เราผิดหวัง แต่ก็ภูมิใจเช่นกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: