เตะขาไม่ฟาวล์… ‘ไดช์’ โอดเปาเมินจุดโทษท๊อฟฟี่

ฌอน ไดช์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน วิจารณ์เป็นอีกครั้งที่ไม่สามารถพึ่งพาผู้ตัดสินและ VAR ภายหลังเมินเป่าจุดโทษจังหวะ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน หอกประจำทีม โดน ไทเลอร์ อดัมส์ เตะใส่หน้าแข้ง นัดบุกพ่าย บอร์นมัธ 2-1

ช่วงนาที 55 ระหว่างสกอร์ 0-0 “ท๊อฟฟี่” ผ่านบอลในเขตโทษให้ คัลเวิร์ต-เลวิน ล็อคหนึ่งทีก่อน อดัมส์ เข้าปะทะจนล้ม แต่ แซม บาร์ร็อตต์ เปาในสนามปล่อยเล่นต่อ และ VAR ซึ่งนำโดย ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ไร้การแทรกแซง

หลังจากนั้นไม่นาน โดมินิก โซลันเก้ ดาวซัลโวเจ้าถิ่นปลดล็อคประตูนำ ถึงแม้ เบโต้ ฉกฉวยความผิดพลาดนายด่านเจ้าถิ่นเพื่อตีเสมอ แต่ทดเจ็บ ซีมุส โคลแมน แบ็คขวากัปตัน เอฟเวอร์ตัน สกัดผิดเหลี่ยมเข้าโกล์ตัวเองจนกลับบ้านมือเปล่า

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไมวันนี้เราไม่ได้จุดโทษ มันเป็นจังหวะ คัลเวิร์ต-เลวิน โดนเตะที่ขาอย่างชัดเจน แต่ผู้ตัดสินกลับไม่เป่า” นายใหญ่เลือดผู้ดี สัมภาษณ์หลังปราชัย 3 เกมติดห่างโซนตกชั้น 3 แต้ม

“นั่นคือสิ่งที่ VAR สมควรทำ แต่ตลอดทั้งฤดูกาล เราได้จุดโทษแค่ครั้งเดียว ซึ่งเป็นเรื่องแปลกมาก”

“ผมเป็นผู้สนับสนุนให้ใช้ VAR แต่ตอนนี้ไม่มีใครชัดเจนถึงสถานการณ์ ผมมั่นใจเลยว่าคนของพวกเขา จะต้องออกมาให้คำอธิบายที่แปลกประหลาดอีกครั้ง”

แม้จะเจอจังหวะไม่เป็นใจ แต่อดีตผู้จัดการ เบิร์นลี่ย์ ยังยอมรับว่าทีมของเขาก็ยังทำได้ไม่ดีพอในการป้องกันประตูตัดสินเกม

“วันนี้แสดงให้ชัดเจนเลยว่า เราไม่สามารถพึ่งพาผู้ตัดสินได้ และต้องจัดการเรื่องทั้งหลายตัวเอง ซึ่งมันไม่ได้เป็นแบบนั้นในช่วงท้ายเกม” ไดช์ กล่าวเพิ่มเติมหลังจบเกมวันเสาร์

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า วันนี้เราควรได้อย่างน้อยหนึ่งแต้ม แต่เราต้องไม่เสียประตูที่สองในลักษณะแบบนั้น มันเป็นจังหวะการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน และทุกคนต้องรับผิดชอบ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: