เตรียมอุทธรณ์! ท๊อฟฟี่โดนอีกตัด 2 แต้มผิดกฎการเงิน

เตรียมอุทธรณ์! ท๊อฟฟี่โดนอีกตัด 2 แต้มผิดกฎการเงิน

เอฟเวอร์ตัน โดนลงโทษตัดแต้มเพิ่ม 2 คะแนนจากความผิดด้านกฎการเงินอีกครั้ง แต่พวกเขายืนยันแล้วจะเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ช่นกัน

ก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตัน เคยโดนลงโทษตัด 10 แต้มจากการทำผิดกฎการเงินที่เกิดขึ้นในฤดูกาล 2021-22 แล้วหลังจากอุทธรณ์บทลงโทษก็ลดเหลือ 6 แต้มในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการอิสระของพรีเมียร์ลีกตัดสินว่า เอฟเวอร์ตัน ต้องพบกับการลงโทษตัดเพิ่มอีก 2 คะแนนจากการทำผิดกฎการเงินที่เกี่ยวข้องกับซีซั่น 2022-23

กฎของพรีเมียร์ลีกอนุญาตให้แต่ละสโมสรขาดทุนไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ตลอดระยะเวลา 3 ปีและคณะกรรมการอิสระพิจารณาว่า เอฟเวอร์ตัน เกินกำหนดดังกล่าวมาก 16.6 ล้านปอนด์

การตัดแต้มหนล่าสุดทำให้ เอฟเวอร์ตัน ร่วงลงมาอยู่ในอันดับ 16 ของตารางโดยอยู่เหนือโซนตกชั้น 2 แต้ม แต่พวกเขาแข่งน้อยกว่าโดยที่เหลือเกมให้ลงสนามอีก 7 นัด

ถึงอย่างนั้น “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ยืนยันแล้วว่าพวกเขาตั้งใจจะยื่นอุทธรณ์บทลงโทษนี้ด้วย หลังรู้สึกว่าพวกเขาไม่สมควรโดนบทลงโทษเพิ่มเติม รวมถึงยังเป็นกังวลกับความไม่สม่ำเสมอของบทลงโทษตัดแต้มจากคณะกรรมการแต่ละชุด

พวกเขาโดนข้อหาหนที่สองในเดือนมกราคมพร้อมๆกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่โดนลงโทษตัด 4 คะแนนไปในเดือนที่แล้ว

ตอนนั้นคณะกรรมการอิสระระบุว่าบทลงโทษเดิมของ ฟอเรสต์ คือ 6 แต้มแต่มีการลดเหลือ 4 คะแนนหลังการไกล่เกลี่ย ซึ่งรวมถึงการยอมรับแต่เนิ่นและให้ความร่วมมือกับการตรวจสอบ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอีกทีมที่โดนตั้งข้อหาความผิดเกี่ยวกับกฎการเงินมากกว่า 100 ข้อและซีอีโอของพรีเมียร์ลีกเผยไว้ก่อนหน้านี้พวกเขานัดวันพิจารณาคดีแล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นเมื่อไหร่

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: