เตบาสตอบโต้! ชาบีอายแทน ‘ลาลีก้า’ ไม่มีโกล์ไลน์

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่า วิจารณ์ ลาลีก้า ทำเรื่องน่าอับอายไปทั่วโลก จากกรณีไม่มีเทคโนโลยีโกล์ไลน์ให้ใช้ จนเกิดจังหวะปัญหานัดบุกพ่าย เรอัล มาดริด 3-2 ขณะที่ ฮาเวียร์ เตบาส ประธานลีกตอบโต้ผ่านโซเชียล

ศึก เอล กลาซิโก้ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกิดจังหวะปัญหาช่วงครึ่งชั่วโมงแรก ลามีน ยามาล เข้าชาร์จลูกเตะมุมแล้ว อังเดรย์ ลูนิน นายด่าน “ราชัน” ตามเซฟแบบก้ำกึ่งว่าบอลข้ามเส้นหรือไม่

เซซาร์ โซโต้ เปาในสนามปรึกษา VAR แล้วเห็นว่าบอลยังไม่ข้าม จึงไม่ให้ประตูแก่ บาร์ซ่า อย่างไรก็ตาม ลาลีก้า ไม่มีเทคโนโลยีโกล์ไลน์ให้ใช้ และนั่นสร้างความไม่พอใจแก่ฝั่งผู้มาเยือนจากคาตาลัน

“มันเป็นเหตุการณ์ที่น่าอับอายไปทั้งโลกฟุตบอล” มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น นายด่าน บาร์ซ่า ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไม ลาลีก้า ถึงไม่มีเทคโนโลยีโกลไลน์? วงการนี้มีเงินเข้ามาจำนวนมาก แต่ดูเหมือนว่าการตัดสินที่ถูกต้อง จะไม่ใช่สิ่งสำคัญสุดสำหรับพวกเขา”

ชาบี เจ้านาย แตร์ สเตเก้น พบสื่อหลังเกม เห็นไปในทางเดียวกับลูกทีม “มันน่าอับอายที่ ลาลีก้า ไม่มีโกล์ไลน์ให้ใช้ และหากเราต้องการเป็นลีกที่ดีสุด มันจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีนี้”

“คืนนี้เราเป็นทีมที่ดีกว่า และเราสมควรชนะ ผมไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเกี่ยวกับผู้ตัดสิน เพราะทุกคนเห็นเหตุการณ์อยู่แล้ว และหากพูดไป พวกเขาจะลงโทษผม”

ขณะเดียวกัน ฮาเวียร์ เตบาส ประธานใหญ่ ลาลีก้า ผู้อยู่เบื้องหลังนโยบายไม่มีโกล์ไลน์ ตอบโต้โพสต์ข้อความผ่านบัญชีโซเชียล

“ผมขอไม่คอมเมนต์” เตบาส เขียนข้อความประกอบ พร้อมแชร์ข่าวกรณี พรีเมียร์ ลีก, บุนเดสลีก้า และ ลีกเอิง ต่างเคยตัดสินผิดพลาดเพราะใช้เทคโนโลยีโกลไลน์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: