เด็กสุดยิงเวมบลี่ย์! โคลเห็น ‘โรมาริโอ้’ ในตัว ‘เอ็นดริค’

โจ โคล อดีตแนวรุก เชลซี เห็นเงาของ โรมาริโอ ตำนานกองหน้าในตัว เอ็นดริค ภายหลังว่าที่นักเตะ เรอัล มาดริด ทำสถิติเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ยิงในสนาม เวมบลี่ย์ ช่วยทีมชาติ บราซิล อุ่นเครื่องชนะ อังกฤษ 1-0

วอนเดอร์ิคิดจาก พัลไมราส ถูกเปลี่ยนลงนาที 70 และเป็นผู้ทำประตูชัยท้ายเกมให้ทีมของ โดริวัล จูเนียร์ บุกเล่นกระชับมิตรเฉือน “สิงโตคำราม” ถึงถิ่น

นอกจากสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ประจำสนาม เวมบลี่ย์ แล้ว เอ็นดริค ในวัย 17 ปี 246 วัน ยังเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงให้ทีมชาติ บราซิล นับตั้งแต่ โรนัลโด้ นาซาริโอ้ ทำไว้ตอน 1994

“ผมคิดว่า เอ็นดริค ค่อนข้างมีความเป็น โรมาริโอ้ ในตัวเขา” โคล เปรียบเทียบ เอ็นดริค กับตำนานร่วมชาติอีกคน

“ทั้งเรื่องรูปร่าง, วิธีที่เขาจบสกอร์ และสีหน้ามีความสุขของเขา เขาคือผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ยิงใน เวมบลี่ย์ ซึ่งน่าประทับใจมาก”

กิลเบร์โต้ ซิลวา ตำนานกองกลาง อาร์เซน่อล ร่วมรายการอยู่ด้วยกล่าวชื่นชมหัวหอกรุ่นน้องผู้เตรียมย้ายซบถิ่น เบอร์นาเบว ช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 60 ล้านยูโร

“เอ็นดริค เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม และมันไม่สามารถดีไปกว่านี้ เราคาดหวังว่าจะได้เห็นเขาในสนาม และเขาก็ลงมาทำได้น่าประทับใจ”

โดริวัล ประเดิมคุม “แซมบ้า” นัดแรกด้วยชัยชนะ กล่าวเพิ่มเติม “หาก เอ็นดริค รักษาทัศนคติแบบนี้ต่อไป… ไม่ใช่แค่ บราซิล เท่านั้นแต่เขาจะกลายเป็นคนสำคัญของวงการฟุตบอล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: