เด็กมันทำให้ดู!ETH ชี้ ‘ฮันนิบาล’ ส่งสารถึงแข้งผี

ไม่ใช่ทำให้เด็กมันดู แต่เป็นเด็กมันทำให้ดู โดยเอริค เทน ฮาก เอ่ยปากชม ฮันนิบาล เมจบรี้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 20 ปีผู้ที่กำลังได้รับโอกาสการลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมจบรี้ ได้ลงสนามให้กับ ‘ปีศาจแดง’ เป็นนัดที่ 2 ในเกมที่ต้นสังกัดบุกเอาชนะเบิร์นลี่ย์ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ ลีกสัปดาห์ที่แล้ว โดยเขาเป็นตัวจริงและอยู่ในสนามครบ 90 นาที จากนั้นรักษาตำแหน่งในเกมคาราบาว คัพ ที่ถล่มคริสตัล พาเลซ 3-0 ซึ่งเล่นไป 71 นาที

ในเกมกับเบิร์นลี่ย์ เมจบรี้ ทำสถิติวิ่งเป็นระยะทางรวม 12.9 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของนักเตะยูไนเต็ด นับตั้งแต่มีการเก็บข้อมูลตั้งแต่ปี 2019

“ผมคิดว่าเขาได้ส่งข้อความที่ดีมาก ๆ ให้กับนักเตะทุกคนในขุมกำลัง” ETH พูดถึง เมจบรี้

“ข้อความนั้นคือนี่ละสิ่งที่เราต้องการ นี่คือมาตรฐานเวลาที่คุณลงเล่นในตำแหน่งนี้ อะไรที่คุณจะต้องมอบให้กับทีมเพื่อที่จะได้รับความสำเร็จ

“โดยเฉพาะเมื่อคุณเล่นให้กับทีมที่เน้นการครองบอล เขาเป็นนักเตะที่เหมาะสมมาก เหมาะที่จะมีส่วนร่วมต่อผลงานและผลการแข่งขันที่ดี

“ผมไม่คิดว่าการปรับตัวของเขามันเร็วขนาดนั้นนะ ก่อนที่ผมมาที่นี่ เขาได้ติดทีมชุดใหญ่และลงประเดิมสนามไปแล้ว ปีที่แล้วเขาย้ายออกไปเล่นแบบยืมตัว ส่วนปีนี้เขาก็มีพัฒนาการ

“ดังนั้นนั่นคือสาเหตุที่เขาคู่ควรกับโอกาส และผมคิดว่าตอนนี้เขากำลังคว้าโอกาสนั้นเอาไว้ ในทุก ๆ ครั้ง เขาจำเป็นต้องพัฒนาและมอบหลักฐานว่าเขาคู่ควรกับการได้ลงสนาม แต่นั่นคือสิ่งที่นับหมดสำหรับทุก ๆ คนในขุมกำลัง

“มันมีสถานการณ์ที่อาจจะมีนักเตะบางคนนำหน้าคนอื่นอยู่ แต่มันเป็นเรื่องดีที่มีการแข่งขันภายใน ซึ่งหวังว่ามันจะช่วยผลักดันนักเตะคนอื่นให้นำเสนออะไรที่มากกว่าเดิม พวกเขาต้องเสริมมันลงไป

“ฮันนิบาล ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีม เขามีส่วนร่วมกับระดับการเล่นของเราจริง ๆ ใน 2 นัดที่ผ่านมา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: