‘เซาธ์เกต’ รับไม่เคยเจอ ‘สิงโตพิการ’ ขนาดนี้มาก่อน

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า เขาไม่เคยเจอกับปัญหาผู้เล่นได้รับบาดเจ็บในทัพสิงโตคำรามเหมือนอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้มาก่อน

อังกฤษ วางโปรแกรมอุ่นเครื่องกับบราซิลและเบลเยียมเพื่อเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนทำศึกยูโร 2024 รอบสุดท้าย ซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม เขากลับต้องเจอปัญหาเตรียมความพร้อม เนื่องจากขาดผู้เล่นตัวหลักที่ใช้งานเป็นประจำไปมากถึง 15 ราย โดย แฮร์รี่ เคน, ไคล์ วอล์คเกอร์, แซม จอห์นสตัน และแฮร์รี่ แมคไกวร์ เป็น 4 แข้งล่าสุดที่ขอถอนตัวกลับสู่สโมสรหลังจบเกมแพ้บราซิล 1-0 ขณะที่ บูคาโย่ ซาก้า ถอนตัวไปก่อนหน้าเกมดังกล่าว

นับรวมกับที่มีปัญหาก่อนหน้านี้จนไม่ถูกเรียกมาติดทีม ประกอบไปด้วย นิค โป๊ป, คีแรน ทริปเปียร์, ลุค ชอว์, รีซ เจมส์, มาร์ค เกฮี, ลีวาย โคลวิลล์, ไทโรน มิงส์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แจ๊ค กรีลิช และ คัลลัม วิลสัน

“เป็นตัวเลขที่ไม่น่าเชื่อสำหรับเรา” เซาธ์เกต กล่าวในเพรส คอนเฟอเรนซ์ วันจันทร์

“ผมไม่เคยเจอกับประสบการณ์แบบนี้มาก่อน แต่นั่นหมายถึงมีโอกาสคนอื่นได้โชว์ผลงาน เราเห็นได้จากเกมเจอบราซิลว่าผู้เล่นหลายคนดีขึ้น และโอกาสเหล่านั้นก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา” เซาธ์เกต กล่าว

“เราอาจต้องหาผู้เล่นมากขึ้น แต่นั่นมีประโยชน์จริงๆ กับการได้ดูผู้เล่นเหล่านั้นในการแข่งขันระดับสูง ที่จะช่วยให้เราตัดสินใจได้ดีขึ้นในอนาคต”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: