เซาธ์เกตติดขอบสนาม! ‘เฮนโด้’ เดบิวต์อาแย็กซ์เจ๊าพีเอสวี

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เดินทางเข้าไปดู จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงประเดิมสนามให้ อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในเกมเสมอกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จ่าฝูงเอเรดิวิซี่ ด้วยสกอร์ 1-1

มิดฟิลด์วัย 33 ปี ย้ายเข้าร่วมทีม อาแย็กซ์ เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคม หลังจากยกเลิกสัญญากับ อัล-เอตติฟาค

เฮนเดอร์สัน ต้องรอเวลาเดบิวต์ให้ยักษ์ใหญ่จากดัตช์เนื่องจากรอเวิร์คเพอร์มิต แต่เขาได้ลงเล่นเต็มเกมในแมตช์ที่ โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

สตีเฟ่น เบิร์กเฮาส์ ยิงให้ อาแย็กซ์ ขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 19 ก่อนที่ ลุค เดอ ยองซัดตีเสมอนาทีที่ 34 กระนั้นผลเสมอทำให้พวกเขาอยู่อันดับ 5 ในลีก ตามหลังจ่าฝูงอยู่ถึง 21 แต้ม

“ชัดเจนว่ามันเป็นวันพิเศษสำหรับผมและครอบครัว การได้ลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้นัดแรก นั่นมันพิเศษมาก และการได้เล่นในสนามแห่งนี้ก็พิเศษจริง ๆ” เฮนเดอร์สัน กล่าวกับ

เฮนเดอร์สัน ยังบอกอีกว่าเขาเพิ่งรู้ก่อนเกมที่ เซาธ์เกต เข้ามาดูการแข่งขันด้วย โดยกล่าวเสริมว่า “หวังว่าเขาจะได้ดูเกมที่ดีและเอ็นจอยนะ”

เซาธ์เกต ยังคงเลือก เฮนเดอร์สัน ติดทีมชาติอังกฤษ แม้ย้ายไปซาอุดิอาระเบีย โดยอดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูลถูกแฟนบอลบางกลุ่มโห่ใส่ระหว่างเกมแรกที่เขากลับบ้านเกิด ในแมตช์เจอกับ ออสเตรเลีย ที่เวมบลี่ย์เมื่อเดือนตุลาคม

หลังจากชูเสื้อกับ อาแย็กซ์ เมื่อเดือนที่แล้ว เฮนเดอร์สัน เปิดเผยว่าเขาได้ติดต่อกับ เซาธ์เกต เป็นประจำเกี่ยวกับโอกาสติดทีมชาติในศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: