เซาธ์เกตชี้ ‘ไมนู’ ต้องเก็บเลเวลเพิ่มอีกหน่อย

เซาธ์เกตชี้ ‘ไมนู’ ต้องเก็บเลเวลเพิ่มอีกหน่อย

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ อธิบายถึงเหตุผลไม่เรียก ค็อบบี้ ไมนู วันเดอร์คิดร้อนแรงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดธงชุดล่าสุด

เซาธ์เกตเพิ่งประกาศเรียกทีมชุดล่าสุดของเขามาติดธง 25 ราย สำหรับเกมอุ่นเครื่องพบ บราซิล และเบลเยียม ในสัปดาห์หน้า

โดยทีมชุดนี้มีผู้เล่นขาประจำบางรายขาดหายไปเพราะอาการเจ็บ ทำให้ เซาธ์เกต จะได้มีโอกาสทดลองใช้ผู้เล่นใหม่ๆดูบ้าง อาทิ แอนโธนี่ กอร์ดอน และ จาร์ราด แบรนธ์เวท ที่มีชื่อติดทีมหนแรก, โคล พาลเมอร์ และ โจ โกเมซ ติดทีมจากผลงานยอดเยี่ยมในช่วงนี้

อย่างไรก็ตามกลับไม่ปรากฎชื่อของ ไมนู ดาวรุ่งวัย 18 ปี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งแข้งที่ฟอร์มกำลังโดดเด่นกับต้นสังกัด

“ผมคิดว่าเขาทำกำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฐานะนักเตะอายุน้อย และเราไม่เคยรอช้าที่จะให้โอกาสนักเตะอายุน้อยมาเล่นให้ทีมชาติ แต่เขาเพิ่งจะเล่นได้ไม่กี่เกมเท่านั้น คุณต้องระมัดระวังด้านพัฒนาการ ต้องตัดสินใจในช่วงเวลาที่เหมาะสม” เซาธ์เกต แจง

“ดังนั้นเราคิดว่าในความเป็นไปได้ที่ดีที่สุด เราควรให้พื้นที่เขาในการพัฒนาไปตามจังหวะของตัวเอง เขายังไม่ได้อยู่ในจุดที่เหมาะสมเท่ากับที่ จู๊ด เบลลิ่งแฮม และ บูคาโย่ ซาก้า ทำไว้ก่อนจะเข้ามาติดทีมครั้งแรก”

“แต่ผมต้องย้ำว่า เขาดีมากจริงๆสำหรับนักเตะอายุน้อย เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดี เราเห็นกันแล้ว และเขากำลังได้รับประสบการณ์ที่ยอดดเยี่ยมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาดูมีคาแรคเตอร์ที่ดีมากจริงๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: