‘เซอร์จิม’ หวังพึ่งคำปรึกษา ‘ป๋า’ ยกเครื่องผี

‘เซอร์จิม’ หวังพึ่งคำปรึกษา ‘ป๋า’ ยกเครื่องผี

เดอะ เทเลกราฟ

รายงานว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ จะหวังพึ่งคำปรึกษาจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สำหรับการยกเครื่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียใหม่

การเข้าซื้อหุ้นของ แรทคลิฟฟ์ ใกล้ความเป็นจริงยิ่งขึ้นและจะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นตามมา โดย ฌ็อง-โคลด บล็องก์ กำลังมีลุ้นที่จะได้รับตำแหน่งซีอีโอของสโสมรต่อจาก ริชาร์ด อาร์โนลด์

แรทคลิฟฟ์ ต้องการปรับปรุงสโมสรในด้านฟุตบอลโดยด่วนและแหล่งข่าวระบุว่าเขาจะขอพึ่งพา เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของสโมสรในด้านคำแนะนำและการชี้แนะสำหรับบางเรื่อง

นั่นอาจรวมไปถึงการเลือกผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่หลังจากตำแหน่งของ จอห์น เมอร์ทัฟ พบกับความไม่แน่นอน

ข่าวดังกล่าวจะเป็นข่าวดีสำหรับ ดักกี้ ฟรีดแมน ผู้อำนวยการกีฬาของ คริสตัล พาเลซ สำหรับการลุ้นรับตำแหน่งภายใน แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากรู้จักกับ เฟอร์กูสัน มานาน

อย่างไรก็ตามยังมีตัวเลือกอื่นอยู่เช่นกันไม่ว่าจะเป็น ลี คอนเกอร์ตัน ของ อตาลันต้า, แพ็คคู่อย่าง เปาโล มัลดินี่ และ ริคกี้ มาสซาร่า ที่เคยทำงานบริหาร เอซี มิลาน รวมไปถึง อันเดรีย แบร์ตา ของ แอตเลติโก้ มาดริด

สำหรับ ฟรีดแมน นั้นเคยเป็นเพื่อนบ้านของ เฟอร์กูสัน ก่อนไปทำงานกับ พาเลซ ตั้งแต่ปี 2017 และผลงานของเขาก็น่าสนใจเช่นกันหลังช่วยให้สโมสรเซ็นสัญญานักเตะแบบ เอเบเรชี่ เอเซ่, มาร์ก เกฮี และ มิเชล โอลิเซ่ รวมไปถึงการยืมตัว คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ มาแล้วประสบความสำเร็จ

ขณะที่ คอนเกอร์ตัน เป็นหัวหน้าฝ่ายเสริมทัพของ อตาลันต้า และผ่านการทำงานในตำแหน่งคล้ายๆกันมาตอนอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้, เซลติก, ซันเดอร์แลนด์ และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

คอนเกอร์ตัน ยังเคยเป็นโค้ชเยาวชนในสมัย โจเซ่ มูรินโญ่ คุม เชลซี และผ่านการทำงานเป็นหัวหน้าแมวมองให้กับสโมสร

ส่วนทางด้าน มัลดินี่ และ มาสซาร่า นั้นแยกทางกับ มิลาน ไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่พวกเขามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทีมเซ็นสัญญานักเตะเช่น ฟิกาโน่ โทโมรี

แบร์ตา เองก็ทำงานกับ แอตฯ มาดริด มาเป็นเวลานาน 10 ปีแล้วและเคยเป็นข่าวรับตำแหน่งกับ “ปีศาจแดง” มาก่อน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: