‘เซอร์จิม’ ส่อชวดเงินหนุนรัฐเนรมิต ‘เวมบลี่ย์แดนเหนือ’

‘เซอร์จิม’ ส่อชวดเงินหนุนรัฐเนรมิต ‘เวมบลี่ย์แดนเหนือ’

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และ อิเนออส อาจพลาดเงินสนับสนุนจากภาครัฐในแผนการเมก้าโปรเจคเนรมิต โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้กลายเป็น เวมบลี่ย์ แห่งแดนเหนือ

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แรตคลิฟฟ์ ได้เผยเมก้าโปรเจคต์ที่จะพัฒนา โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้กลายเป็น เวมบลี่ย์ แห่งแดนเหนือ โดยตั้งเป้าให้สนามเหย้าของพวกเขาในทัดเทียมสูสีกับสนามประจำชาติของพวกเขา และเพิ่มความจุสนามไปถึง 90,000 ที่นั่ง

แผนการปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เดิมของพวกเขานั้นจะเป็นแผนการระยะสั้นและจะใช้งบประมานราวๆ 800 ล้านปอนด์ ขณะที่การสร้างสนามใหม่จะใช้เงินราวๆ 1-2 พันล้านปอนด์

แรตคลิฟฟ์ ยืนยันว่าได้วางแผนจะเข้ายื่นเรื่องเพื่อขอเงินสนับสนุนจากทางภาครัฐในการปรับปรุงสนามในช่วงสัปดาห์นี้ “หากเราได้รับเงินสนับสนุน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการ” แรตคลิฟฟ์ กล่าวกับ

“มันจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นตาสำหรับตอนเหนือของอังกฤษ แทรฟฟอร์ด พาร์ค คือจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติอุตสาหกรรม หากคุณมองไปที่ภูมิภาคนั้นของแมนเชสเตอร์ในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเพียงหนึ่งไมล์ มันเก่าและถูกละเลย และบางส่วนก็ทรุดโทรมลง”

“ในความเห็นของผม มีข้อโต้แย้งที่ค่อนข้างใหญ่สำหรับการฟื้นฟูพื้นที่ฝั่งใต้ของแมนเชสเตอร์ทั้งหมด ใจกลางของพื้นที่จะเป็นการสร้างสนามกีฬาระดับโลกแห่งใหม่ที่สามารถรองรับการแข่งขันให้กับทีมชาติอังกฤษ, เอฟเอคัพรอบชิงชนะเลิศ, รอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก มันสามารถให้บริการทางตอนเหนือของอังกฤษ”

รายงานล่าสุดระบุว่า แรตคลิฟฟ์ อาจพลาดการได้เงินสนับสนุนจากภาครัฐในแผนการพัฒนาสนามของพวกเขา

ตามรายงานของ

The Times

แหล่งข่าวจากทางภาครัฐได้เผยว่า เงินสนับสนุนจากทางภาครัฐนั้นจะพิจารณาแค่เฉพาะในส่วนของการพัฒนาพื้นที่โดยรอบเท่านั้น แต่จะไม่สมทบในการสร้างสนาม

โดยเรื่องดังกล่าวสอดคล้องกับกรณีของ เอฟเวอร์ตัน ที่ขอซอฟต์โลน 550 ล้านปอนด์ในการก่อสร้างสนามใหม่ของพวกเขาที่ แบรมลี่ย์ มัวร์ ด็อค เช่นเดียวกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: