‘เซอร์จิม’ ลั่นทีมบริหารผีต้อง ‘เวิลด์คลาส’ ทุกคน

‘เซอร์จิม’ ลั่นทีมบริหารผีต้อง ‘เวิลด์คลาส’ ทุกคน

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ลั่นทุกตำแหน่งในฝ่ายบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเป็นบุคลากรระดับเวิลด์คลาส หลังเขาเริ่มต้นปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่งภายในสโมสรแล้ว

เศรษฐีชาวสหราชอาณาจักรเข้ามาถือหุ้นสโมสร แมนน ยูไนเต็ด แบบเป็นทางการเมื่อวันอังคาร และตั้งใจจะปรับโครงสร้างสโมสรเสียใหม่หลังมองว่าที่มีอยู่ไม่ดีพอ

พวกเขาดึงตัว โอมาร์ เบร์ราด้า จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มารับตำแหน่งซีอีโอของสโมสรในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงและยังคงเจรจาเพื่อคว้าตัว ดีน แอชเวิร์ธ จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ เซาแธมป์ตัน

เป้าหมายของ แรทคลิฟฟ์ คือการที่มีบุคลากรในระดับเวิลด์คลาสมานั่งบนฝ่ายบริหาร เพื่อที่ทีมจะได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพและนำไปสู่ความสำเร็จ

“เราต้องมองความเป็นองค์กรของสโมสรเพราะในตอนนี้มันไม่ดี ยกตัวอย่างกุนซือนะ เขาต้องรายงานต่อซีอีโอโดยตรง สโมสรฟุตบอลในปัจจุบันน่ะทำแบบนั้นไม่ได้แล้ว” แรทคลิฟฟ์ บอกกับ

De Tijd

สื่อในเบลเยี่ยม

“เราต้องทำให้แน่ใจว่าคนที่ใช่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ทุกคนในฝ่ายบริหารจะต้องเป็นระดับเวิลด์คลาส และจากนั้นเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี, สนับสนุน, เป็นมิตรและคุณภาพสูง”

“วัฒนธรรมแบบนั้นขาดหายไป มีเพียงแค่สภาพแวดล้อมแบบนั้นล่ะที่จะเค้นความสุดยอดของนักกีฬาออกมา ถ้าหากทำแบบนั้นสำเร็จ ผลลัพธ์ก็จะตามมาเอง นั่นคือแผนที่วางไว้และผมเชื่อในแผนนั้น”

นอกเหนือจาก แรทคลิฟฟ์ ที่มีบทบาทสำคัญต่อการปรับโครงสร้างแล้วก็ยังมี เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด ผู้อำนวยการกีฬา Ineos บริษัทของเขาเข้ามาร่วมบริหารเช่นเดียวกับ ฌ็อง-โคลด บล็องก์ ซีอีโอฝ่ายกีฬา โดยทั้งสองคนจะมีที่นั่งในบอร์ดบริหารสโมสรด้วย

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีกและตามหลังท็อปโฟร์อยู่ 5 คะแนนสำหรับการลุ้นตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: