เซอร์จิมอัด ‘นิว’ ไร้เหตุผลปมพักงาน ‘แอชเวิร์ธ’

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เจ้าของรายใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่าความต้องการให้ แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาเนื้อหอมพักงานถึง 18 เดือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คือเรื่องไร้เหตุผลอย่างสิ้นเชิง

แอชเวิร์ธ แจ้งอำลากับต้นสังกัดปัจจุบันแล้วแต่ “ปีศาจแดง” ยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องค่าชดเชยได้โดยปรากฎตัวเลขที่ “สาลิกา” เรียกร้อง 20 ล้านปอนด์

ท่ามกลางความไม่แน่นอนของอนาคต แอชเวิร์ธ ถูกสั่งพักงานชั่วคราว และ

เดลี่ เมล

สื่ออังกฤษเผยอีกว่า นิวคาสเซิล ขู่จะทำแบบนั้นต่อไปตามเงื่อนใขในสัญญาถึงมกราคม 2026

“โดยส่วนตัว ผมต้องบอกว่าเป็นสถานการณ์ที่ไร้เหตุผลมาก และผมจะไม่ลงไปพัวพันกับกรณีนี้” มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ หลังทางการอนุมัติซื้อหุ้นสโมสร 27.7 เปอร์เซนต์

“แดน แอชเวิร์ธ คือผู้อำนวยการกีฬาในระดับ 10/10 แต่การบอกให้ชายคนนึงซึ่งกำลังทำหน้าที่ตัวเองได้ดีมาก ต้องไปพักทำสวนเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง คือเรื่องน่าตลกสุดๆ และยังโง่เขลาอีกด้วย”

“นิวคาสเซิล ประสบความสำเร็จอย่างมากภายใต้เจ้าของใหม่ เราได้พูดคุยกันบ้าง และผมเข้าใจดีว่าทำไมพวกเขาถึงผิดหวังที่จะต้องเสีย แอชเวิร์ธ”

“แต่คุณไม่สามารถโทษ แอชเวิร์ธ ที่เขามองไปถึงงานกับ ยูไนเต็ด เพราะตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาสโมสรนี้ อาจกำลังเป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลกฟุตบอล โดยเฉพาะพิจารณาถึงความท้าทาย”

ก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด ดึงตัว โอมาร์ เบร์ราด้า ตำแหน่งซีอีโอใหม่จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมืองด้วยขั้นตอนที่เรียบง่ายกว่า ซึ่ง แรทคลิฟฟ์ กล่าวเพิ่มเทียบความแตกต่าง

“เรามีบทสนทนาแบบเป็นผู้ใหญ่กับ ซิตี้ และเราจบเรื่องของ เบร์ราด้า ได้โดยลุล่วงมาก” เจ้าของกลุ่มทุน INEOS พูดต่อ

“ซิตี้ สามารถเห็นได้ว่าทำไม เบร์ราด้า จึงต้องการความท้าทาย… เมื่อคุณดูการทำงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาคงไม่ต้องการให้หนึ่งในลูกทีมนั่งในสวนไป 1 ปีครึ่ง, เขาจะไม่ทำแบบนั้น และนั่นไม่ใช่แนวทางที่ประเทศ รวมถึงกฎหมายของเราใช้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: