เช็คโปรแกรมหลังฟีฟ่าเดย์! 3 สโมสรไทยลุยบอลลีก-เอซีแอล

เช็คโปรแกรมหลังฟีฟ่าเดย์ของ 3 สโมสรไทย “บุรีรัมย์-แบงค็อก-บีจี” ลุยเกมลีกและฟุตบอลถ้วย เอซีแอล

จากประเด็น ทีมชาติไทย บุกไปแพ้ จอร์เจีย ยับเยิน 0-8 ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการเตรียมทีมที่ขาดความพร้อม และไม่ได้นักเตะหลักไปร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะ 3 สโมสรที่มีภารกิจฟุตบอลถ้วย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รออยู่

ทั้งนี้ “ช้างศึก” ยังเหลือโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 1 นัดกับ เอสโตเนีย ในวันที่ 17 ต.ค. หลังจากนั้นจะบินกลับถึงไทย วันที่ 18 ต.ค.

ส่วนโปรแกรมของ 3 สโมสรที่มีภารกิจฟุตบอลถ้วย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รออยู่ มีดังนี้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

20 ต.ค. เยือน ลีโอ เชียงราย

25 ต.ค. เหย้า เมลเบิร์น ซิตี (ออสเตรเลีย)

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

21 ต.ค. เยือน ชลบุรี (เลื่อน)

25 ต.ค. เยือน คิตฉี (ฮ่องกง)

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

20 ต.ค. เหย้า ตราด เอฟซี

24 ค.ค. เหย้า คาวาซากิ ฟรอนตาเล (ญี่ปุ่น)

ทั้งนี้ ตามโปรแกรมไทยลีกเดิม นัดที่ 8 กำหนดแข่งขันวันเสาร์-อาทิตย์-จันทร์ 21-23 ต.ค. เพื่อเอื้อให้กับ ทีมชาติไทย เดินทางไปอุ่นเครื่องกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย ที่ยุโรป

อย่างไรก็ตาม เกมระหว่าง เชียงราย กับ บุรีรัมย์ ที่ตอนแรกจะเจอกันในวันเสาร์ที่ 21 ต.ค. แต่ทางบุรีรัมย์ได้ทำเรื่องขอสลับเป็นเจ้าบ้านก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาเดินทางก่อนแข่งขัน เอซีแอล แต่ปรากฏว่าทาง เชียงราย ไม่สะดวกเรื่องค่าใช้จ่ายและยืนยันจะแข่งในบ้าน ก่อนมีการตกลงกันระหว่างสองทีมในการขยับโปรแกรมให้เร็วขึ้นมาเป็นวันศุกร์ที่ 20 ต.ค. แทน ซึ่งกระชั้นกับการเดินทางกลับของทีมชาติไทย

เช่นเดียวกับคู่ บีจี ปทุม พบ ตราด ตอนแรกถูกวางไว้ในวันจันทร์ที่ 23 ต.ค. เนื่องจากขณะนั้นยังไม่รู้ว่า บีจี จะเข้ารอบแบ่งกลุ่ม เอซีแอล หรือไม่ แต่พอเข้ารอบแล้วจึงขยับมาเป็นวันเสาร์ 21 ต.ค. ก่อนจะขยับวันเตะอีกครั้งเป็นวันศุกรที่ 20 ต.ค.

ส่วนคู่ระหว่าง ชลบุรี พบ ทรู แบงค็อก เดิมจะเตะกันในวันเสาร์ 21 ต.ค. แต่ ชลบุรี ขอเลื่อนเนื่องจากปล่อยนักเตะไปรับใช้ชาติ โดยคู่นี้จะไปเตะกันในวันที่ 29 ธ.ค.แทน

ซึ่งทั้ง 3 คู่ บริษัทไทยลีก ไม่คัดค้าน เพราะถือว่าสโมสรทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: