‘เชอร์วู้ด’ มอง ‘เฮนโด้’ ยอดกัปตันเทียบตำนานEPL

ทิม เชอร์วู้ด อดีตกุนซือ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ มองว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นกัปตันทีมในระดับเดียวกับตำนานผู้นำทีมอย่าง รอย คีน และ ปาทริค วิเอร่า

ไม่มีข้อสงสัยเลยว่า เฮนเดอร์สัน นั้นเป็นหนึ่งในกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก

เฮนโด้ ใช้เวลากับ ลิเวอร์พูล ถึง 12 ปีและคว้าความสำเร็จมาอย่างมากมายให้กับสโมสรในช่วงเวลาของเขา

ในรายการ

talkSPORT Breakfast show

เชอร์วู้ด นั้นยกให้ เฮนเดอร์สัน นั้นอยู่เหนือกว่า สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อีกหนึ่งตำนานไอค่อนสโมสรในการฐานะกัปตันทีม

เชอร์วู้ด ได้กล่าวถึงตำนานกัปตันทีมอย่าง จอห์น เทอร์รี่ กับ เชลซี, ปาทริค เอฟร่า กับ อาร์เซนอล, แวงต์ซอง กอมปานี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ รอย คีน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงการเป็นกัปตันทีมที่ดีที่สุดในความคิดของเขา

โดยชื่อสุดท้ายที่เขากล่าวถึงนั้นเขาเชื่อว่าจะสร้างความประหลาดใจให้กับหลายๆคน

“ชื่อสุดท้ายจะสร้างความประหลาดใจอย่างแน่นอน เขาเป็นอดีตนักเตะของ ลิเวอร์พูล และทุกคนคงคิดว่าผมต้องพูดถึง สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด แน่นอน แต่ผมคิดว่ากัปตันทีมที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยมีใน พรีเมียร์ลีก คือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน”

“สตีเฟ่น เป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อและเป็ฯนักเตะที่พิเศษ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาทำงานอะไรในเบื้องหลังบ้าง แต่แน่นอนว่าเขาเป็นกัปตันที่ดีอย่างแน่นอน แต่สำหรับผมคือ จอร์แดน เขาคว้าแชมป์ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก ผมคิดว่าเขาได้เปรียบในเรื่องนี้”

“เขาเป็นผู้นำทีม เขาคือชายที่ไม่สนว่าผู้คนจะคิดอย่างไรเมื่อเขาได้รับการบอกข่าวร้ายในสนาม เขาจะรับมือกับมัน ผมคิดว่าเขาเป็นตัวกลางที่ดีระหว่างฝ่ายบริหารและนักเตะร่วมกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ และเขาเป็นลูกจ้างที่ดีของสโมสร และผมคิดว่าเขาคู่ควรที่จะเป็นหนึ่งในกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน พรีเมียร์ลีก คนหนึ่ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: