เจ็บปวดเล็กน้อย… ‘ปู่รอย’ ยันทนสู้ต่อแม้แฟนขับไล่

รอย ฮอดจ์สัน กุนซือ คริสตัล พาเลซ ยอมรับเจ็บปวดเล็กน้อย แต่ไม่ย่อท้อขอสู้ต่อเพื่อกอบกู้สถานการณ์ แม้โดนแฟนบางส่วนขับไล่ภายหลังบุกแพ้ ไบรจ์ตัน อริฉกาจแบบขาดลอย 4-1

สัปดาห์ก่อน พาเลซ แซงชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-2 แต่วันเสาร์ที่ผ่านมาแข่ง ดาร์บี้ แมทช์ บุกไปโดน “นกนางนวล” ยิงนำตั้งแต่นาทีที่ 3 โดย ลูอิส ดังค์ จากนั้นไหลยาวถึงแม้ ฌอง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า ตีไข่แตกก็ได้แค่ปลอบใจ

ผลการแข่งทำให้ “ปราสาทเรือนแก้ว” คว้าชัยได้แค่ครั้งเดียวจาก 5 นัดหลังทุกรายการ จนอันดับในลีกห่างโซนตกชั้น 5 แต้ม ขณะที่แฟนบอลบางส่วน แสดงความไม่พอใจสโมสรต่อเนื่อง

“เวลาหลายปีในวงการฟุตบอล ทำให้ผมมีความอดทนสำหรับรับมือเรื่องแบบนี้” เฮดโค้ชอังกฤษวัย 76 ปี สัมภาษณ์หลังแข่ง

“แน่นอนว่าการล้อเลียนจากกองเชียร์คู่แข่ง คือส่วนหนึ่งของชีวิตผู้จัดการทีม ส่วนแฟนบอลของเรา ก็แสดงออกว่าไม่มีความสุขกับสิ่งที่เกิดในสโมสร”

“ผมเซ็นสัญญาเพื่อเป็นผู้จัดการ คริสตัล พาเลซ ผมมีความแข็งแกร่ง, อดทน และมุ่งมั่นที่จะพลิกสถานการณ์ ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ทำให้ผมท้อแท้”

“ทุกคนต้องการเป็นที่ยอมรับ และได้เสียงชื่นชม แต่เมื่อสิ่งเหล่านั้นไม่เกิดขึ้น ใช่เลยผมย่อมรู้สึกเจ็บปวดอยู่บ้าง แต่สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้คือเราทำดีที่สุดแล้ว”

“ความคาดหวังคือเรื่องนึง ความเป็นจริงคือวันนี้ถึงแม้เราพยายามเต็มที่แล้ว แต่เราพ่ายแพ้ให้กับ ไบรจ์ตัน ที่ทำได้ดีกว่า”

ฮอดจ์สัน ยังถูกวิจารณ์กรณีเปลี่ยน ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ตัวเก่งผู้ไม่สมบูรณ์เต็มที่ลงช่วงพักครึ่ง แต่อยู่ในสนามได้เพียง 11 นาที อาการแฮมสตริงกำเริบซ้ำ เล่นต่อไม่ไหว

“ทีมแพทย์บอกผมว่า โอลิเซ่ พร้อมสำหรับนั่งม้าสำรอง และลงสนามในครึ่งหลัง แต่โชคร้ายที่ผมไม่สามารถทำนายอนาคต” ฮอดจ์สัน แจงเพิ่มเติม

“คุณอาจถามว่า ‘เรากำลังแพ้ 3-0 แต่ทำไมยังส่งหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม?’ แต่นั่นคือแผนของเราตั้งแต่แรกอยู่แล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: