เจ็บจี๊ด! ‘สิงห์พันล้าน’ ปี 2023 ตกชั้น, วิลล่าจบที่ 3!!

เจ็บจี๊ด! ‘สิงห์พันล้าน’ ปี 2023 ตกชั้น, วิลล่าจบที่ 3!!

เปิดตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก รอบปีปฏิทินสุดช็อก เมื่อ “สิงห์บลูส์” เชลซี ผลงานสุดย่ำแย่ในปี 2023 เก็บแต้มจุ๋มจิ๋มติดเป็น 3 ทีมท้ายตาราง ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ผลงานยอดเยี่ยมเกินคาดบินสูงติดท็อป 4 เลยทีเดียว

รายงานจาก TransferMarkt เปิดเผย สถิติของเหล่าบรรดาสโมสรพรีเมียร์ลีกตลอดรอบปีปฏิทิน 2023 (นับตั้งแต่มกราคม – พฤศจิกายน) ที่หลายจุดน่าสนใจ

เมื่อดูจาก 4 อันแรกของตาราง อันดับแตกต่างจาก 4 อันดับแรกของซีซั่น 2022-23 อย่างมาก แต่คล้ายคลึงกับซีซั่นปัจจุบัน เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่อันดับ 1 (82 คะแนน), ตามมาด้วยอาร์เซนอล (71 คะแนน) มี แอสตัน วิลล่า ทำเซอร์ไพรส์ติดอยู่ในอันดับ 3 (71 คะแนน) และลิเวอร์พูล ในอันดับ 4 (67 คะแนน)

ที่หลุดจากท็อปโฟร์เห็นจะเป็น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ผลงานดีมาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว ต่อยอดมาจนถึงปีนี้ แต่คะแนนบนบอร์ดกลับจบที่อันดับ 6 เท่านั้น (60 คะแนน)

ถือเป็นเซอร์ไพรส์เล็กๆ เนื่องจากทีมสาลิกา ซึ่งได้โควตาแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นที่แล้ว จบในอันดับต่ำกว่าลิเวอร์พูล ที่ได้ไปเล่นแค่ยูโรป้าลีก

ขณะที่ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ แม้ซีซั่นนี้จะออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถ้าเทียบกับผลงานตกต่ำเมื่อปีที่แล้ว ทำให้อันดับของพวกเขาหล่นลงไปอยู่ที่ 8 (56 คะแนน) ตามหลัง ไบรท์ตัน อันดับ 7 ( 60 คะแนน)

ที่น่าตกใจที่สุดก็คือ เชลซี ที่ทุ่มเงินเฉียดพันล้านปอนด์สร้างทีมใหม่กลับมีผลงานที่ตกต่ำอย่างเหลือเชื่อ ทีมอยู่ในอันดับ 15 มีแค่ 36 คะแนน จาก 36 นัด ในปี 2023 เท่านั้น

เรียกว่าดีกว่าผลงานแย่ซะยิ่งกว่า นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์, เบรนท์ฟอร์ด และฟูแล่ม

และดีกว่า เอฟเวอร์ตัน และบอร์นมัธ แค่ 1 คะแนน หลังทั้งสองทีมจบอันดับ 16 และ 17 มี 35 คะแนนเท่ากัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: