เจาะเหตุผล ‘แฟนงู’ เป่านกหวีด 50,000 ชิ้น ไล่ “บิ๊กตู้”

โรเมลู ลูกากู เตรียมเผชิญหน้ากับหนึ่งในบรรยากาศที่เป็นปรปักษ์ต่อเขาที่สุดในอาชีพการค้าแข้ง ในเกมที่อาแอส โรม่า บุกเยือนอินเตอร์ มิลานในการแข่งขันเซเรีย อา วันอาทิตย์นี้

ลูกากู ที่ปัจจุบันค้าแข้งให้ “หมาป่าเหลืองแดง” ด้วยสัญญายืมตัวจากเชลซี จะถูกนกหวีด 50,000 ชิ้นที่เหล่าแฟนบอลฮาร์ดคอร์ของอินเตอร์ได้แจกจ่ายเอาไว้รุมเป่าใส่ โดยจากนักเตะที่เคยเป็นดั่งฮีโร่ ถูกพิจารณาว่าเป็นคนทรยศไปแล้ว

ในสายตาของแฟนบอล “งูใหญ่” ลูกากู ไม่ได้ทำผิดเพียงครั้งเดียว แต่เป็น 2 ครั้ง จากแนวทางที่เขาย้ายออกจากทีมในฤดูร้อน ซึ่งทำให้เหล่าสาวกเกลียดชังเข้าไส้

กองหน้าชาวเบลเยี่ยมที่เคยเป็นไอดอล มีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา ในปี 2021 ก่อนจะถูกขายให้เชลซีในซัมเมอร์นั้นด้วยค่าตัวราว ๆ 100 ล้านยูโร เพราะสโมสรต้องทำการปลดหนี้

และเป็น อินเตอร์ ที่โอบรับเขาเข้าร่วมทีม หลังดาวยิงบิ๊กตู้ มีผลงานสุดย่ำแย่ในพรีเมียร์ ลีก ซึ่งช่วงเวลาของเขาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้จบลงไปแล้ว แม้ในทางเทคนิคจะมีสัญญาอยู่

แม้ว่าการรีเทิร์นกลับมาค้าแข้งที่อิตาลี จะเป็นไปด้วยความยากลำบากจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งเขาใช้เวลาส่วนใหญ่เป็นตัวเลือกรองของ เอดิน เชโก้ แต่อินเตอร์ ลั่นวาจาจะคว้าตัวเขามาร่วมทีมแบบถาวร และยอมปล่อย อันเดร โอนาน่า ให้แมนฯ ยูไนเต็ดด้วยราคา 55 ล้านยูโร เพื่อเรี่ยไรหาเงินทุนปิดดีล ลูกากู

อย่างไรก็ตาม เมื่ออินเตอร์บรรลุข้อตกลงกับทางเชลซี ลูกากู กลับหายสาบสูญโดยไม่รับโทรศัพท์ และมีข่าวกับมิลานและยูเวนตุส ซึ่งเป็นทีมคู่อริของอินเตอร์

สิ่งดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่บั่นทอนความสัมพันธ์ระหว่าง ลูกากูและแฟนบอลรวมถึงสโมสร ซึ่งเหล่าผู้บริหารถึงขั้นเดือดดาล ส่วน เลาตาโร มาร์ติเนซ ยังให้สัมภาษณ์ต่อสาธารณะว่าเขารู้สึก “เจ็บปวด” จากพฤติกรรมของอดีตคู่ขาในแดนหน้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: