เจอรถติด! พี่ต้ารับ ‘ปืน’ เล่นไม่เร้าใจเท่าปีก่อน

มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับ อาร์เซน่อล จะไม่ไหลลื่นและเร้าใจเท่าซีซั่นก่อน เพราะคู่แข่งไม่เปิดพื้นที่ โดยเปรียบเทียบเมื่อเจอการจราจรติดขัด การขับรถเร็วย่อมเป็นเรื่องยาก

“ปืนใหญ่” เพิ่งได้ ไค ฮาแวร์ตซ์ เติมโขกนาที 90 บุกเฉือน เบรนท์ฟอร์ด 1-0 พร้อมขึ้นจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก แต่ผลงานเกมรุกตั้งแต่เริ่มซีซั่นใหม่ ยังคงทำให้หลายคนกังขา

เจมี่ คาราเกอร์ ตำนาน ลิเวอร์พูล ชี้ให้เห็นว่าแนวรุก 4 ประสาน อาร์เซน่อล ทั้ง บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล เชซุส ต่างไม่ร้อนแรงเหมือนซีซั่นก่อน

“ผมพอใจในตำแหน่งที่เราอยู่” อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ก่อนแข่งกลางสัปดาห์ เปิดบ้านพบ ล็องส์ เพื่อล้างแค้นความพ่ายแพ้เลกแรก 2-1 และการันตีแชมป์กลุ่ม

“เรากำลังอยู่ในจุดที่ต้องการไว้ เราจะไม่มีความไหลลื่นและเร้าใจเท่าแต่ก่อน เหตุผลคือตอนนี้คู่แข่งไม่เปิดพื้นที่ให้เราวิ่ง”

“เหมือนเวลาขับรถ ผมต้องการไปที่ความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่เจอเรื่องยากเพราะรอบข้างเต็มไปด้วยมอเตอร์ไซด์, แท็กซี่ 55 คัน และรถบัสอีก 3”

“เราต้องการพาทีมไปถึงจุดหมาย และการทำแบบนั้นเราต้องใช้ความมั่นคง ซึ่งเราทำได้มาโดยตลอด”

“ช่วงเวลาก็เป็นเรื่องสำคัญ ปีก่อนเรายิงประตูได้เพียบในช่วงนาทีแรกๆ และจากนั้นรูปเกมก็เปลี่ยนไป เพราะคู่แข่งจะเปิดพื้นที่มากขึ้น”

“ปีนี้ในลีกเราไม่ค่อยได้ทำแบบนั้น แต่เรากลับสู่ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก อย่างตื่นเต้น จนทำได้กับในเกม พีเอสวี และ เซบีญ่า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: