เจอตำแหน่ง! พี่ต้าปลื้ม ‘ไค’ ยืนหอกกำลังลงตัว

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล เปิดเผยความสัมพันธ์ไหลลื่นของ ไค ฮาแวร์ตซ์ กับเพื่อนร่วมทีม คือเหตุผลให้ใช้งานแข้งสารพัดประโยชน์รายนี้ ลงตำแหน่งหน้าเป้าแบบต่อเนื่อง หลังโชว์ฟอร์มเด่นบุกชนะ ไบรจ์ตัน 3-0

ถึงแม้ กาเบรียล เชซุส จะฟิตกลับมาลงตัวจริง แต่ “ปืนใหญ่” ยังใช้ ฮาแวร์ตซ์ ยืนกองหน้าตัวกลางอีกครั้ง แล้วสตาร์ชาวเยอรมัน ตอบแทนโดยการยิง 1 จ่าย 1

ช่วงต้นฤดูกาล ฮาแวร์ตซ์ มักถูกใช้ในฐานะมิดฟิลด์ และหลังการแข่งนัดล่าสุดที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์กับ ธีโอ วัลค็อตต์ ถูกอดีตเพื่อนร่วมทีม ถามสาเหตุการเปลี่ยนแปลง

“มีหลายครั้งที่ผู้เล่น เป็นคนตัดสินใจว่าเขาจะเล่นในตำแหน่งไหน” นายใหญ่ชาวสเปน ให้คำตอบถึงลูกทีมค่าตัว 65 ล้านปอนด์

“โค้ชสามารถมีไอเดียของตัวเอง แต่เมื่อเห็นถึงความสัมพันธ์บางอย่างในทีมกำลังลื่นไหล คุณต้องปล่อยให้มันเป็นไป”

“นั่นคือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับ ไค ทั้งเขาและเพื่อนร่วมทีมรู้สึกผ่อนคลายอย่างมากเมื่อได้ลงตำแหน่งนั้น แล้วทุกอย่างก็เกิดขึ้นตามธรรมชาติ”

“ผมเคยคิดว่า ไค เล่นได้ 3 ตำแหน่งที่แตกต่างกัน รวมถึงกองหน้าตัวเป้า แต่จนกว่าเราจะได้สัมผัส และให้เขาเข้ามาอยู่ในสภาพแวดล้อม มันย่อมเป็นเรื่องยากจะเข้าใจ”

สถิติเกมลีก 7 นัดหลังสุด ฮาแวร์ตซ์ ยิง 5 แอสซิสต์ 4 ช่วยทีมรั้งจ่าฝูง โดยเกมถัดไปลุ้นรักษาฟอร์มต่อเนื่องใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เปิดบ้านรับ บาเยิร์น มิวนิค

“แน่นอนเลยว่าตอนนี้ ไค กำลังมีอิมแพคท์มหาศาลกับทีม ฟอร์มโดยรวมของเขาดีมาตลอด และตอนนี้จำนวนการมีส่วนร่วมกับประตูก็สูงมาก” อาร์เตต้า กล่าวเพิ่มเติม

“ไค ต้องรักษาฟอร์มแบบนี้ไว้ เขามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมรายล้อมอยู่รอบตัว และเราพยายามสร้างบรรยากาศที่ถูกต้องสำหรับเขามาโดยตลอด”

“ความมั่นใจ คือเรื่องสำคัญสำหรับผู้เล่นทุกคน และหวังว่าเราได้มอบความรักที่ ไค ต้องการ เพราะแน่นอนเลยว่าเพื่อนร่วมทีม, สตาฟฟ์โค้ช และตอนนี้เหล่าแฟนบอลกำลังรู้สึกแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: