เคาท์ หนุน ‘คุณชาย และ หัวขิง’ ใครก็ได้คุมหงส์

เดิร์ค เคาท์ อดีตกองหน้าสามปอดของลิเวอร์พูล สนับสนุนทั้ง ชาบี อลอนโซ่ และสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ในการเป็นกุนซือ “หงส์แดง” คนต่อไป

อลอนโซ่ ถือเป็นเต็งจ๋าที่จะเข้ารับตำแหน่งต่อจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ ขณะที่ปัจจุบัน เจอร์ราร์ด ดูไม่ค่อยดีนัก หลังจากทำผลงานที่ยอดเยี่ยมกับเรนเจอร์ส แต่จากนั้นโยกมาคุมแอสตัน วิลล่า และล้มเหลวจนโดนปลด ซึ่งตอนนี้เขาทำงานให้อัล-เอตติฟาค ในประเทศซาอุดิอาระเบีย

เคาท์ เริ่มด้วยการพูดถึง อลอนโซ่ “บางคนบอกว่ามันอาจจะเร็วเกินไป แต่บางครั้งสิ่งดี ๆ มันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสำหรับผมนะ สมัยตอนที่เราค้าแข้ง เขาเป็นคนที่คิดถึงเรื่องของเกมเสมอ เขาคิดอย่างมีกลยุทธ์ เขาพูดเรื่องแท็คติกส์ตลอดเวลาตอนอยู่นอกสนาม”

“คุณเห็นมาแต่ไกลเลยว่าเขามีแววเป็นผู้จัดการทีม ซึ่งสำหรับผมมันคงจะวิเศษมากหากว่าหนึ่งในอดีตเพื่อนร่วมทีมของผมอย่าง ชาบี อลอนโซ่ หรืออาจจะเป็น สตีเฟ่น (เจอร์ราร์ด) ได้กลายเป็นผู้จัดการทีมของลิเวอร์พูลในอนาคต มันคงจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก และผมคิดว่าทั้งคู่จะทำผลงานได้ดี”

“แน่นอนว่าตอนนี้คุณเห็น สตีวี่ อยู่ไกลจากตำแหน่งงานออกไปหน่อย แต่ว่าเขามีประสบการณ์กับกลาสโกว์ เรนเจอร์ส และจากนั้นก็แอสตัน วิลล่า ตอนนี้เขาอาจจะอยู่ในสถานที่ซึ่งผู้คนไม่ต้องการให้เขาอยู่ แต่ว่าเขาก็ยังทำงานพร้อมกับรับประสบการณ์ ซึ่งในความคิดเห็นของผม นั่นคือวิธีที่จะทำให้คุณเป็นกุนซือที่ดีขึ้น”

“สำหรับ ชาบี มันก็เหมือนกัน ผมเฝ้ารอที่จะได้เห็นว่าใครจะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม ผมอวยพรเขาเต็มที่ และผมก็รู้สึกภูมิใจมากกับอดีตเพื่อนร่วมสังกัด กับสิ่งที่เขากำลังทำในฐานะกุนซือ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: