เข้าไม่เข้า? ‘ลาปอร์ต้า’ ยันบาร์ซ่าพร้อมขอรีแมทช์ราชัน

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า เรียกร้องสมาพันธ์ฟุตบอล เผยแพร่เบื้องหลังคำตัดสินเกมบุกพ่าย เรอัล มาดริด 3-2 พร้อมยืนยันเตรียมยื่นขอแข่งใหม่ หากตรวจสอบแล้วลูกยิงของ ลามีน ยามาล ควรได้ประตู

เอล กลาซิโก้ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดจังหวะปัญหานาที 30 ระหว่างสกอร์เสมอ 1-1 โดย ยามาล ชาร์จเตะมุมที่เสาแรก แล้ว อังเดรย์ ลูนิน ตามเซฟแบบก้ำกึ่งว่าลูกเข้าไปเต็มใบแล้วหรือไม่

ลาลีก้า ไม่มีเทคโนโลยีโกล์ไลน์ และการตัดสินโดยใช้กล้อง VAR ให้ บาร์เซโลน่า ได้เพียงลูกเตะมุมเท่านั้น ซึ่งทำให้ยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลันไม่พอใจอย่างแรง

“เกมเมื่อวานนี้ มีปัญหาจากคำตัดสินหลายครั้ง แต่ ‘ประตูผี’ ของ ลามีน ยามาล คือจังหวะที่สำคัญและสามารถเปลี่ยนผลการแข่งขันได้มากที่สุด” ลาปอร์ต้า กล่าวผ่านสื่อสโมสรเมื่อวันจันทร์

“สโมสรต้องการความชัดเจนในสิ่งที่เกิดขึ้น ดังนั้นเราจึงเรียกร้องให้ทีมงานผู้ตัดสิน และสมาพันธ์ฟุตบอล เปิดเผยภาพช้าโดยละเอียด และคลิปเสียงจากจังหวะนี้อย่างครบถ้วน”

“หากวิเคราะห์หลักฐานดังกล่าว แล้วเห็นว่ามีความผิดพลาด และเราสมควรได้ประตู เราจะดำเนินการทั้งหลายตามที่สโมสรมีสิทธิ ซึ่งรวมไปถึงเรื่องทางกฎหมาย และการยื่นขอแข่งใหม่ อย่างที่ลีกอื่นในยุโรปเคยทำมาแล้ว เมื่อมีความผิดพลาดจาก VAR”

ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม ลีกเบลเยียม จะให้เกมระหว่าง อันเดอร์เลทช์ กับ เกงค์ แข่งใหม่เพราะความผิดพลาด VAR มาแล้ว และนอกจากจังหวะประตูปัญหา ลาปอร์ต้า ยังไม่เห็นด้วยกับอีกหลายคำตัดสิน

“ผมขอเน้นย้ำด้วยว่า ยังมีอีกหลายคำตัดสินในหลายจังหวะของเกมนี้ที่เราไม่เห็นด้วย และคิดว่า VAR สามารถช่วยพิจารณาให้ถูกต้อง” ผู้บริหารชาวสเปน พูดเพิ่มเติม

“อย่างที่รู้กันคือ ผมไม่เคยเป็นแฟนตัวยงของ VAR แต่เมื่อมีเทคโนโลยีนี้แล้ว เราควรใช้มันอย่างสม่ำเสมอเพื่อหลีกเลี่ยงคำตัดสินที่ผิดพลาด”

“ไม่ใช่แค่แฟน บาร์เซโลน่า ที่ไม่พอใจการใช้ VAR จากเกมเมื่อวานนี้ แต่หลายสโมสรยังคิดว่ามันสร้างความสับสน และมีคำตัดสินที่ขัดแย้งกันเองในหลายแมทช์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: