เก็บเวลโค้ช! ‘ตอร์เรส’ หวนเยี่ยมหงส์ฝึกวิชาจาก JK

เฟร์นานโด ตอร์เรส ตำนานกองหน้า ลิเวอร์พูล หวนกลับมาที่สโมสรอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อเรียนรู้การทำงานเบื้องหลังของ เยอร์เก้น คล็อปป์ และเหล่าสตาฟฟ์โค้ช

ตอร์เรส ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเฮดโค้ชชุดยู-19 ให้ทีมวัยเด็กอย่าง แอตเลติโก้ มาดริด เดินทางกลับมาที่เมอร์ซี่ย์ไซด์อีกครั้ง ภายหลังสัปดาห์ก่อนยิงประตูในเกมอุ่นเครื่องช่วยตำนาน ลิเวอร์พูล เอาชนะ อาแย็กซ์ 4-2

“หงส์แดง” ระบุเหตุผลผ่านสื่อทางการ “เอล นินโญ่” กลับมาที่สโมสรอีกครั้ง เพื่อศึกษาเบื้องหลังการทำงานทั้งในชุดใหญ่และอคาเดมี่ สำหรับใช้ต่อยอดในเส้นทางโค้ชของเจ้าตัวต่อไป

“ผมได้โอกาสกลับมาเห็นการทำงานทุกอย่างจากภายใน ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก” อดีตแข้งชาวสเปน เปิดเผยความรู้สึก ก่อนเตรียมเข้าชมเกมทีมเก่าเปิดบ้านเจอ ไบรจ์ตัน ที่ แอนฟิลด์ สุดสัปดาห์นี้

“ผมเป็นแฟนตัวยงของ เยอร์เก้น และสตาฟฟ์โค้ช ทั่วทั้งสนามซ้อมมันแตกต่างจากสมัยผมอยู่กับทีมมาก สโมสรเติบโตขึ้นเยอะนับตั้งแต่ตอนนั้น และในที่สุดผมก็ได้โอกาสรู้เหตุผล”

“ผมรู้สึกประทับใจกับการมาอยู่ที่นี่และได้พบปะ เยอร์เก้น, เป๊ป ลินเดอร์ส และสตาฟฟ์ทุกคน เพื่อเรียนรู้และพยายามเข้าใจแนวทางแบบ ลิเวอร์พูล”

“หัวใจของสโมสรนี้ยังคงเหมือนเดิม ผมมีความสุขที่ได้เห็นเหล่าผู้คนซึ่งยังอยู่ที่นี่ ทั้ง คาโรล กับ คาโรไลน์ ในโรงครัว และ พอล สมอลลี่ กับ คริส มอร์แกน ที่ห้องกายภาพ”

“มีผู้คนหน้าใหม่เพิ่มขึ้นมากเช่นกัน แต่แพสชั่น และความรู้สึกภายในสโมสรยังคงเหมือนเดิม มันเป็นเรื่องดีที่สโมสรยังรักษาแนวทางแบบนั้น พร้อมกับการขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น”

หลังการพูดคุยกับ คล็อปป์ เสร็จสิ้น ตำนานวัย 40 ปี ถูกเชิญร่วมการซ้อม แล้วระหว่างเตรียมตัวก่อนลงสนาม โม ซาล่าห์ เห็นสภาพร่างกายแล้วเอ่ยปากแซวเพื่อนร่วมทีม “ตอร์เรส ฟิตกว่านายอีก เทรนท์”

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ผู้เพิ่งสลัดอาการเจ็บ ตอบโต้กลับบอก ซาล่าห์ ว่า “ตอร์เรส เก่งกว่านายอีก” เรียกเสียงฮาในห้องแต่งตัว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: