เก็บเวลก่อน! โควาร์รับ ‘ผี’ อยู่ในใจ แต่ยังไม่คิดย้ายกลับ

มาเตย์ โควาร์ นายด่านพลังหนุ่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยอมรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในใจ และติดตามสโมสรผู้ปลุกปั้นเสมอ แต่ยืนยันขอทุ่มเทเพื่อยึดมือหนึ่งกับสังกัดปัจจุบันก่อน ค่อยคิดเรื่องอนาคต

โควาร์ ย้ายร่วมอคาเดมี่ “ปีศาจแดง” ตั้งแต่อายุ 17 แต่ไม่สามารถแทรกขึ้นชุดใหญ่ กระทั่งซัมเมอร์ปีก่อนย้ายร่วม เลเวอร์คูเซ่น ด้วยราคา 9 ล้านยูโร เพื่อรับบทมือสองรองจาก ลูคัส ฮราเด็คกี้

โกล์วัย 23 ปี ได้โอกาสใน บุนเดสลีก้า ไปเพียงนัดเดียว แต่ยังลงเฝ้าเสาในฟุตบอลถ้วยรวม 10 นัด ช่วยทีมของ ชาบี อลองโซ่ อยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้ง เดเอฟเบ โพคาล และ ยูโรป้า ลีก

มือกาวสัญชาติเช็ก เซ็นสัญญาในถิ่น เบย์อารีน่า ถึง 2027 แต่สื่อเชื่อกันว่า ยูไนเต็ด มีเงื่อนไขซื้อกลับตามราคาที่กำหนดไว้ ซึ่งขณะเก็บตัวกับทีมชาติ โควาร์ ถูกถามถึงการติดต่อกับทีมเก่าที่ แมนเชสเตอร์

“ผมไม่ได้ทำแบบนั้น สิ่งสำคัญตอนนี้คือการลงเล่นสม่ำเสมอ และยึดตำแหน่งที่ เลเวอร์คูเซ่น จากนั้นเราค่อยมองถึงอนาคต” โควาร์ เริ่มให้คำตอบ ระหว่างลุ้นประเดิมนัดแรกให้ สาธารณรัฐเช็ก อุ่นเครื่องพบ อาร์เมเนีย

“หากมีคนบอกก่อนเริ่มซีซั่น ว่าผมจะได้ถึง 15 นัดให้หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของยุโรปอย่าง เลเวอร์คูเซ่น ผมคงตอบตกลงตั้งแต่ 10 นัด”

“ผมเชื่อว่าตัวเองตัดสินใจถูกต้อง และอนาคตจะยืนยันเรื่องนี้ เราตกลงกันว่าการย้ายไป เลเวอร์คูเซ่น คือเรื่องสมเหตุสมผล และมันคือการเปลี่ยนแปลงสำหรับผม”

“ยังไงก็ตาม แน่นอนเลยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในใจผม ผมใช้เวลาหลายปีที่นั่น และเมื่อมีโอกาส ผมจะตามดูพวกเขาเสมอ”

“แม้กำลังผ่านฤดูกาลที่ยากลำบาก และผลการแข่งขันก็มีทั้งดีแย่สลับกัน แต่ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่และยอดเยี่ยม ผมหวังว่าจะพวกเขากลับสู่ระดับท็อป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: