เกินไป๊! ซาอุฯ ยกเครื่องจริยธรรมแฟนหลังใช้แส้ฟาด

สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย เปิดเผยว่าจะทบทวนมาตรฐานจรรยาบรรณของผู้ชม ภายหลังเกิดเหตุแฟนบอล อัล อิตติฮัด เอาแส้ฟาด อับเดอร์ราซัค ฮัมดัลลาห์ กองหน้าชาวโมร็อกโก ระหว่างเกมซาอุดิ ซูเปอร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศนี้ อัล-อิตติฮัด ซึ่งมีทั้งคาริม เบนเซม่า และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ ออกสตาร์ตตัวจริง ต้านทานความแข็งแกร่งของ อัล-ฮิลาล ไม่ไหว และเป็นฝ่ายพ่ายไป 4-1

ฮัมดัลลาห์ ที่นัดนี้ยิงประตูตีเสมอให้กับทีมในนาทีที่ 21 กลายเป็นคนต้องแบกรับความหงุดหงิดอย่างหนักจากแฟนบอลอัฒจันทร์ และได้ตกเป็นเป้าหมายของผู้ชมที่โกรธเคืองรายหนึ่ง

ขณะที่กองหน้ารายนี้กำลังเดินออกจากสนาม ดูเหมือนว่าเขาได้ยินการเหยียดหยามที่ถูกตะโกนใส่ และตอบโต้ด้วยการสาดน้ำจากขวดใส่แฟนบอลรายนั้น

ที่น่าตกใจคือแฟนบอลรายดังกล่าว ดึงแส้ออกมาก่อนที่จะฟาดไปที่ ฮัมดัลลาห์ จนกลายเป็นซีนดราม่าที่มีทั้งนักเตะและเจ้าหน้าที่ เข้ามาห้ามปรามกันยกใหญ่

สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย แถลงว่า “เช่นเดียวกับสมาชิกอื่นของเอเอฟซี และฟีฟ่า ความสำคัญสูงสุดของเอสเอเอฟเอฟ คือการรักษาความปลอดภัยและความสนุกสนานให้กับทุกคนที่รักการรับชมและลงสนาม”

“ฟุตบอลซาอุดิอาระเบียคือเกมแห่งครอบครัว และขอบคุณที่แฟนบอลที่ไม่ปฏิบัติตามกฏมีน้อยมากแทบหาไม่ได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเหตุการณ์นี้ถึงถูกเรียกว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามของฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย และเราขอประณามเหตุการณ์นี้อย่างรุนแรง”

“จะมีการทบทวนมาตรฐานจริยธรรมของผู้ชมใหม่ทั้งหมด การทบทวนนี้จะทำให้แน่ใจว่ามีการอัพเดตกฎต่างๆ รวมถึงการมีบทลงโทษที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: