‘ฮิวจ์ตัน’ ยังเปิดกว้าง เอ็นเคเตียห์’ สลับสัญชาติเล่นให้ดาวดำ

‘ฮิวจ์ตัน’ ยังเปิดกว้าง เอ็นเคเตียห์’ สลับสัญชาติเล่นให้ดาวดำ

คริส ฮิวจ์ตัน กุนซือของทีมชาติ กาน่า ยังอ้าแขนพร้อมต้อนรับ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ ให้สลับสัญชาติมาเล่นกับพวกเขา

เอ็นเคเตียห์ ถูกเรียกติดทีมชาติ อังกฤษ ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต และอาจจะได้ประเดิมด้วยการพบกับ ออสเตรเลีย เกมอุ่นเครื่องคืนนี้ (ศุกร์)

อย่างไรก็ตาม เอ็นเคเตียห์ ยังสลับไปเล่นให้ กาน่า ได้จากเชื้อสายของพ่อแม่และ ฮิวจ์ตัน ก็ไม่ปิดโอกาสหากนักเตะต้องการเช่นนั้น

“นักเตะบางคนชัดเจนในสิ่งที่พวกเขาต้องการเป็นอย่างมาก บางคนก็ไม่แน่ใจและบางคนก็อยากดูก่อนว่าหลายๆสิ่งจะดำเนินไปในทิศทางไหน” เอ็นเคเตียห์ บอก

“ผมคิดว่ากับ เอ็ดดี้ ก็เป็นแบบนั้นนะ เราไม่มีทางพูดได้ว่าเขาจะไม่เปลี่ยนสัญชาติมาเล่นให้กาน่า แต่ก็ขึ้นอยู่กับนักเตะล่ะว่าต้องการอะไร”

แม้ เอ็นเคเตียห์ ลงสนามในการพบกับ ออสเตรเลีย เขาก็ยังสลับสัญชาติไปเล่นให้กับ กาน่า ได้อยู่ดีเพราะนี่เป็นเพียงแค่เกมอุ่นเครื่อง

อย่างไรก็ตามหากเขาถูกส่งลงสนามพบ อิตาลี ในเกมยูโรรอบคัดเลือกก็จะทำให้ เอ็นเคเตียห์ ต้องรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ ต่อไป

ฮิวจ์ตัน เองก็หวังว่า คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย จะเปลี่ยนสัญชาติมาเล่นกับ “ดาวดำ” เหมือนกันหลังเขาเคยลงเล่นให้ อังกฤษ ไป 3 นัดซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นในปี 2019

กฏของฟีฟ่าระบุว่านักเตะเปลี่ยนสัญชาติได้แม้จะลงเล่นในเกมทางการไปแล้ว กระนั้นก็มีข้อจำกัดอยู่นั่นคือนักเตะห้ามลงสนามมากกว่า 3 นัด

นอกจากนี้นักเตะยังต้องมีอายุน้อยกว่า 21 ปีในตอนที่ลงสนามกับทีมชาตินัดสุดท้าย รวมถึงต้องผ่านการลงสนามเกมสุดท้ายกับทีมชาติปัจจุบันอย่างน้อย 3 ปีซึ่ง ฮัดสัน-โอดอย ตรงตามเงื่อนไขทุกอย่างจึงยังมีโอกาสเปลี่ยนไปเล่นให้ กาน่า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: