‘ฮาว’ หวังลูกทีมสร้างชื่อไม่ขอเทียบยุค ‘คิงเคฟ’

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ต้องการให้ลูกทีมของเขาเขียนประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรด้วยสองแข้งของพวกเขาภายหลังมักถูกนำไปเปรียบเทียบกับยุคสมัยของ เควิน คีแกน

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทีมของ ฮาว ถูกนำไปเปรียบเทียบกับทีมในยุคเควิน คีแกน ที่เล่นฟุตบอลได้เอ็นเตอร์เทนแฟนบอลอย่างมากซึ่งเป็นอีกครั้งที่เขาถูกกูรูหลายรายหยิบยกไปพูดถึงในช่วงสัปดาห์นี้

แต่เมื่อถูกถามถึงความเห็นของ ฮาว ในการจะเดินตามรอยทีมในยุคนั้น ฮาว กลับไม่คิดเช่นนั้นโดยเขาเผยว่า

“ผมบอกเสมอว่าเรามาที่นี่เพื่อเล่นบอลเกมรุกและปรัชญาการทำทีมของผมยึดเรื่องนี้เป็นอันดับแรกมาเสมอ แต่ผมต้องบอกก่อนว่ามันอาจไม่ถูกต้องซะทีเดียว แต่ผมต้องการให้ทีมทำผลงานเล่นในรูปแบบเชิงรุกมากกว่ารับ”

“ผมต้องการฟุตบอลในแบบนั้นเพราะผมสนุกที่จะได้รับชมมัน และด้วยเรื่องนี้เอง คุณต้องยอมรับว่าคุณอาจจะมีโอกาสเสียประตูมากกว่าการทำทีมในรูปแบบอื่นที่ต่างออกไป แต่มันก็ในเชิงปฏิบัติแหละนะ แต่ผมเชื่อว่านี่คือแนวทางที่ดีที่สุดที่เราจะประสบความสำเร็จในระยะยาวที่นี่”

“ผมไม่ได้มีปัญหากับการเล่นเอ็นเตอร์เทนนิ่งฟุตบอล แต่ผมอยากให้มันเป็นคำอื่นเพราะมันถูกใช้ไปแล้วและ ทีมของ เควิน ที่ถูกเรียกว่า “ดิ เอนเตอร์เทนเนอร์” นั้นมันก็ถูกต้องแล้ว”

“ผมคิดว่าเราอยากให้สมญานามกับพวกเขาและจดจำทีมนี้ด้วยความรัก แต่เราต้องการชนะเกมการแข่งขันและคว้าแชมป์ให้ได้ด้วยรูปแบบนี้ ผมคิดว่าเราทำได้ แน่นอนว่าประตูที่เราเสียไปนั้นสร้างความกังวลให้กับเรา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: