ฮาร์โก้เสียดาย ‘ชีค’ น่าไปต่างแดนเร็วกว่านี้

ฮาร์โก้เสียดาย ‘ชีค’ น่าไปต่างแดนเร็วกว่านี้

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตแข้งคนดัง ชื่นชม รูเบน ลอฟตัส-ชีค กองกลางของเอซี มิลาน ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งต่างแดน หลังยิงคนเดียว 2 ประตู ในเกมชนะ แรนส์ 3-0 ศึกยูโรป้า ลีก รอบน็อคเอ้าท์

ดาวเตะวัย 28 ปี ตัดสินใจอำลาเชลซี สโมสรดั้งเดิมของตัวเองก่อนย้ายมาอยู่ในมิลาน แล้วทำผลงานกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของสเตฟาโน่ ปิโอลี ในเวลานี้

เขายิงไปแล้ว 7 ประตูรวมทุกรายการและอีก 2 แอสซิสต์ในเซเรีย อา ขณะที่การยิงคนเดียว 2 ประตูเมื่อคืนนี้ทำให้กลายเป็นนักเตะ “รอสโซ่เนรี่” คนแรกที่ยิงเบิ้ลในเกมฟุตบอลยุโรป รอบน็อคเอ้าท์ หลังจาก กาก้า เคยทำได้เมื่อปี 2007

ฮาร์กรีสฟ์ กล่าวว่า “ลองมองดูสิ ผมแทบไม่อยากเชื่อว่ารูเบน ลอฟตัส-ชีค อายุ 28 ปีแล้วนะ”

“ผมรู้ว่าเขาเคยโดดเด่นตอนเป็นเด็กหนุ่ม แต่บางทีเขาน่าจะย้ายมา (ต่างแดน) เร็วกว่านี้อีกสักหน่อย”

“เขาเป็นคนที่มีความสามารถ บางทีอาจลงเล่นลึกกว่านี้ได้อีกหน่อย นี่คือที่ที่เขาทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด ใช้ความใหญ่โตของร่างกายเข้าไปในกรอบเขตโทษ เขาโหม่งบอลเก่ง เขามีสัญชาตญาณการยิงประตู”

“มันแสดงให้เห็นว่าเขาอยู่ในที่ที่ดีมาก อยู่ในทีมที่ใช้จุดแข็งของเขา เขากำลังยิงประตูต่อเนื่อง ประตูที่สองนั้นมันอาจมีโชคช่วยเล็กๆ”

“ผมคิดว่าความมั่นอกมั่นใจกำลังเติบโตขึ้น เรารู้ดีอยู่แล้วว่าเขาคือนักเตะพรสวรรค์ แน่นอนว่าเขาไม่ใช่เด็กหนุ่มอีกต่อไป อายุ 28 ปีแล้ว เขาควรอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: