อ่านขาด! ‘คุณชาย’ เผยคิดไว้แล้ว ‘พี่เสือ’ ใช้หลังสาม

ชาบี อลองโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยอมรับคิดไว้แล้วว่า บาเยิร์น มิวนิค จะมาด้วยแผนหลังสาม พร้อมเปิดเผยเบื้องหลังด้านแท็คติก เกมเปิดบ้านถล่มคู่แข่งลุ้นแชมป์ 3-0

ส้นทางคว้าถาด บุนเดสลีก้า ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ “ห้างยา” สดใสไปอีกเมื่อ โยซิป สตานิซิช, อเล็กซ์ กริมัลโด้ และ เยเรมี่ ฟริมปง เรียงหน้าบวกสกอร์ ช่วยนำจ่าฝูงห่าง “เสือใต้” 5 คะแนน

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่คู่แข่ง จัดตัวเซอร์ไพรส์หลายคน ด้วยการปรับใช้ระบบแนวรับ 3 ตัว แต่ อลองโซ่ ไม่ใช่หนึ่งในนั้น ให้สัมภาษณ์หลังปราบอดีตต้นสังกัด เมื่อวันเสาร์ที่ เบย์อารีน่า

“ก่อนแข่ง บาเยิร์น ได้ทั้ง คิม มิน แจ และ อูปาเมกาโน่ กลับสู่ทีม พวกเขาจึงมีเซ็นเตอร์แบ็ค 4 คน และสามารถใช้แผนหลังสามได้” ตำนานกองกลางสเปน เริ่มกล่าว

“โธมัส ทูเคิ่ล เคยเล่นระบบหลังสามได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ดังนั้นเรารู้ว่าต้องเตรียมตัวรับมือไม่ว่าจะเป็น 4-2-3-1 หรือ 3-4-3”

“เราจำเป็นต้องเพรสซิ่งใส่เซ็นเตอร์แบ็ค บาเยิร์น อย่างถูกจังหวะ เพื่อตัดการจ่ายบอลให้มิดฟิลด์ ซึ่ง นาธาน เตลล่า, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ และ อามีน อัดลี่ ต่างทำได้ยอดเยี่ยม”

“เราทำให้ บาเยิร์น ไม่สามารถผ่านบอลไปที่คู่มิดฟิลด์ ขณะเดียวกัน มูเซียล่า กับ ซาเน่ ก็กำลังหาพื้นที่ว่าง ส่วน แฮร์รี่ เคน ลงมาล้วงบอลต่ำ อย่างที่เขาชอบทำ”

“ดังนั้นเราตัดสินใจถูกต้องในหลายจังหวะ เราเลือกช่วงเวลาเพรสซิ่งได้ถูกต้อง และเป็นฝ่ายคุมเกมนี้ ถึงแม้ช่วงเวลาส่วนใหญ่เราจะไม่ได้ครองบอล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: