‘อแซร์บี้’ ยันตนเปล่าเหยียด-‘เชซุส’ สวนอย่าสร้างเรื่อง

ฟรานเชสโก้ อแซร์บี้ ยืนยันไม่ได้ใช้ถ้อยคำเหยียดผิว ขณะที่ ฆวน เซซุส แนวรับคู่กรณีจาก นาโปลี ตอบโต้กล่าวหาเซ็นเตอร์ อินเตอร์ มิลาน รับผิดขอโทษในสนามแล้ว แต่กลับเปลี่ยนความจริงของเรื่องราวที่เกิด

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาเลียน สั่งตัด อแซร์บี้ จากทีมชุดใหญ่ในเกมอุ่นเครื่องรอบที่จะถึง ด้วยข้อหาพูดถ้อยคำเหยียดผิวใส่ เชซุส ระหว่างลงเตะ เซเรีย อา คู่วันอาทิตย์เสมอ 1-1

“สิ่งที่แน่นอนเลยคือผมไม่ได้พูดอะไรที่เหยียดผิว” อแซร์บี้ ให้คำตอบภายหลังเดินทางกลับถึง มิลาน แล้วนักข่าวถามต่อเรื่อง เชซุส อ้างว่าตนได้รับขอโทษแบบส่วนตัวแล้ว

“ผมคิดว่า เชชุส อาจเข้าใจผิด ไม่มีอะไรที่เหยียดผิวออกจากปากผม ดังนั้นทำไมผมต้องขอโทษ? ผมเล่นฟุตบอลมากว่า 20 ปีและรู้ดีว่าตัวเองพูดอะไรออกไป”

“มีหลายอย่างที่เกิดขึ้นในสนาม แต่ล้วนเป็นเรื่องปกติ และเมื่อผู้ตัดสินเป่าจบ คุณจับมือกันและทุกอย่างกลับไปเป็นเหมือนเดิม”

“ผมเสียใจที่ต้องออกจากทีมชาติ แต่มันคือการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว สิ่งที่ สปัลเล็ตติ บอกผมคือเรื่องระหว่างเราสองคนเท่านั้น”

คำสัมภาษณ์ของแนวรับวัย 36 ไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เพราะหลังจากนั้นไม่นาน เชซุส โพสต์ไอจีตอบโต้กลับ

“สำหรับผมเรื่องมันจบไปตั้งแต่ในสนามแล้ว ด้วยคำขอโทษของ อแซร์บี้ และพูดตามตรงผมไม่ต้องการย้อนกลับไปพูดถึง”

“อย่างไรก็ตาม ผมอ่านคำชี้แจงของ อแซร์บี้ และมันก็ตรงกันข้ามกับความจริงอย่างสิ้นเชิง สิ่งที่เกิดขึ้นและมีหลักฐานคลิปวีดีโอสนับสนุน ซึ่งอ่านปากได้ว่าเขากำลังขอโทษ”

“ผมจะไม่ยอมรับเรื่องนี้ เราต้องต่อสู้กับการเหยียดผิวที่นี่ในตอนนี้ อแซร์บี้ บอกผมว่า ‘ออกไปซะ ไอ้นิโกร นายมันก็แค่นิโกรคนนึง’ ตอนผมกำลังประท้วงคำตัดสิน”

“หลังจากนั้น อแซร์บี้ ยอมรับว่าทำผิดพลาดและขอโทษ โดยบอกด้วยว่าสำหรับเขา นิโกร เป็นแค่คำดูถูกทั่วไปไม่ต่างจากคำอื่น… แต่วันนี้เขากลับเปลี่ยนเรื่องราว แล้วยืนยันว่าไม่มีคำเหยียด”

วันพุธนี้ สมาพันธ์ฟุตบอล เตรียมเรียกคู่กรณีและพยานเข้าชี้แจง ซึ่งหากสอบแล้วพบความผิด อแซร์บี้ มีโอกาสรับโทษแบนถึง 10 นัด แถมแข้ง อินเตอร์ ที่รับรู้เหตุการณ์แต่ไม่ทำอะไร อาจโดนด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: