อูไนจะคุย ‘เอมี่ มาร์ติเนซ’ เรื่องคุมอารมณ์หลังดราม่าฉลองแชมป์

อูไนจะคุย ‘เอมี่ มาร์ติเนซ’ เรื่องคุมอารมณ์หลังดราม่าฉลองแชมป์

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า เปิดเผยมีแผนพูดคุยกับ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ มือหนึ่งคนสำคัญเกี่ยวกับเรื่องควบคุมอารมณ์ หลังฮีโร่ทีมชาติอาร์เจนติน่า กำลังโดนดราม่าฉลองแชมป์โลกไม่เหมาะสม ทั้งทำท่าหยาบคายกับรางวัลถุงมือทองคำ ไปจนถึงล้อเลียน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ จนเกินงาม

“ฟ้า-ขาว” ต้องเผชิญหน้ากับ “ตราไก่” ในนัดชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลก ซึ่ง มาร์ติเนซ ก็โชว์ฟอร์มเซฟช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะในการดวลจุดโทษ

หลังจากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ มาร์ติเนซ ก็แสดงท่าทีล้อเลียน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ไปหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงการอุ้มตุ๊กตาเด็กที่แปะรูปหน้าของแข้งเลือดน้ำหอม

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการเผยแพร่วิดีโอระหว่างฉลองแชมป์ในห้องแต่งตัวซึ่ง มาร์ติเนซ พูดเชิงขำขันให้เพื่อนๆสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้ เอ็มบัปเป้

การกระทำดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับทางฝั่งฝรั่งเศสเป็นอย่างมาก โดย โนแอล เลอ กราท ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ยืนกรานจะทำหนังสือร้องเรียนถึงสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนติน่าถึงพฤติกรรมที่เกินเลยดังกล่าว

ล่าสุด เอเมรี่ กุนซือวิลล่า พูดถึงเรื่องนี้ ยืนยันว่าจะพูดคุยกับ มาร์ติเนซ เกี่ยวกับเรื่องการควบคุมอารมณ์ เมื่อเขาเดินทางกลับมารายงานตัววันที่ 29 ธันวาคมนี้

“ผมอยากคุยกับเขาตอนกลับมารายงานตัวที่สโมสรสัปดาห์หน้า แต่ผมกำลังคิดถึงผลงานและชัยชนะของเขามากกว่าการฉลองแชมป์” เอเมรี่ กล่าว

“การฉลองมีไว้สำหรับแฟนบอล เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์จริงๆ ในฐานะโค้ชมันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีที่จะระบุลงไปว่าทำไม”

“ผมว่ามันดีกว่าที่จะมุ่งเน้นไปที่ผลงานของเขาและวิธีที่เขาจะช่วยทำให้ทีมเราชนะหลังจากนี้ ผมจะพูดคุยกับเขาเพราะผมต้องการแนะนำเขาในเรื่องนั้นเช่นกัน เกี่ยวกับอารมณ์ของเขา”

“เรามีคุณค่า เราต้องโฟกัสที่พฤติกรรมเมื่อเราอยู่ด้วยกันและกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม”

“90 เปอร์เซนต์ เราสามารถคุยเกี่ยวกับเรื่องดีๆ และความภาคภูมิใจในตัวเขา กับผลงานของเขา ชัยชนะของเขา สิ่งนี้สำคัญมากกว่ารายละเอียดเล็กๆน้อยอย่างการฉลอง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: