อีกหนึ่งออปชั่น!’หงส์’ มาแล้วส่งคนดูผลงาน “อโมริม”

มีรายงานเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล ได้ส่งแมวมองเข้าไปดูผลงานการคุมทีมสปอร์ติ้ง ลิสบอน ของรูเบน อโมริม โดยเขาเป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตที่ถูกวางไว้เป็นตัวแทนของ เยอร์เก้น คล็อปป์

คล็อปป์ ซึ่งคุมทีมมานาน 9 ปีในถิ่นแอนฟิลด์ พร้อมคว้าความสำเร็จหลายอย่าง กำลังจะแยกทางกับ “หงส์แดง” เมื่อฤดูกาลนี้สิ้นสุดลง โดยเขาให้เหตุผลถึงเรื่องของการหมดพลังงานที่จะทำทีมต่อไป

ทีมดังจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ มุ่งมั่นที่จะบอกลาเฮดโค้ชชาวเยอรมันให้น่าจดจำที่สุด โดยพวกเขาเพิ่งคว้าแชมป์แรกของฤดูกาล ด้วยการเอาชนะเชลซีในรอบชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของสโมสรลิเวอร์พูล ต้องการคว้าตัวแทนมาให้ได้ก่อนที่ คล็อปป์ จะลงจากตำแหน่ง ซึ่ง อโมริม เป็นอีกคนที่ถูกพิจารณาเคียงข้าง ชาบี อลอนโซ่ และโรแบร์โต้ เด แชร์บี้

Mirror รายงานว่า ลิเวอร์พูล อยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานะเพิ่มเติม ก่อนที่จะเชิญผู้จัดการทีมมาสัมภาษณ์สำหรับตำแหน่งนี้

สำหรับ อโมริม เขาเคยถูกพิจารณาให้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซี 2 ครั้ง โดยครั้งแรกคือตอนที่ โธมัส ทูเคิ่ล โดนปลดจากตำแหน่งในเดือนกันยายน 2022 และอีกครั้งตอนที่ แกรห์ม พอตเตอร์ โดนตะเพิดในเดือนเมษายน 2023

โค้ชคนนี้เคยมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 8.5 ล้านปอนด์ แต่ล่าสุดตัวเลขดังกล่าวลดลงไปมาก ซึ่งปัจจุบันกุนซือวัย 39 ปี พาทีมรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงลีกโปรตุเกส และในเกมที่แมวมองของ “หงส์แดง” เข้าชม เขาพาต้นสังกัดบดเอาชนะเบนฟิก้า 2-1 ในการแข่งขันทาก้า เด ปอร์ตุกัล รอบรองชนะเลิศ

ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องพิจารณาตัวเลือกที่หลากหลาย เนื่องจากความยากลำบากที่อาจพบเจอในการโน้มน้าว ชาบี อลอนโซ่ โดยล่าสุดบาเยิร์น มิวนิค เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ต้องการตัวอดีตกองกลางมาดคุณชายไปคุมที

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: