อีกรอบ!คีโน่ ย้ำ ‘ติเต้’ อยากเต้นเชิญเข้าผับ

รอย คีน เปิดวอร์อีกรอบ โดยย้ำว่าพฤติกรรมการเต้นฉลองระหว่างเกมของ ติเต้ นายใหญ่บราซิลไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสม โดยหากต้องการทำแบบนั้นก็รอเข้าห้องแต่งตัวนักเตะ หรือไม่ก็เข้าผับไปให้จบ ๆ

บราซิล ไล่ยิงเกาหลีใต้ไป 4-0 ก่อนจบครึ่งแรกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยได้ประตูจากวินิซิอุส จูเนียร์, เนย์มาร์, ริชาร์ลิซอน และลูคัส ปาเกต้า

หลังจากที่ วินิซิอุส ยิงประตูเบิกร่อง แข้ง “แซมบ้า” โชว์เต้นเพื่อฉลองประตูและทำแบบนั้นในทุกลูก ซึ่ง ติเต้ มีเอี่ยมด้วยในประตูที่ 3

คีน ได้ออกมาตำหนิพฤติกรรมของบราซิลไปแล้วหนึ่งรอบ

ซึ่งเขาได้ย้ำเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

“ผมชอบชมการเล่นของบราซิล และสิ่งที่พวกเขายืนหยัดนะ

“เมื่อคุณนึกถึงฟุตบอลโลก คุณต้องนึกถึงบราซิล ผมชอบดูการเล่นของพวกเขา เพราะพวกเขาเล่นฟุตบอลกันได้ดีมาก ๆ แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเวลาที่พวกเขาเต้น หรือผู้จัดการทีมเริ่มเต้นด้วย มันไม่ใช่เรื่องที่ให้เกียรติคู่แข่ง

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผู้จัดการทีมถึงสามารถเต้นได้เมื่อเกมยังดำเนินอยู่ มีกุนซือฝั่งตรงข้ามอยู่ห่างจากเขาไป 10 หลา เรื่องนี้ต้องระวังด้วย

“กีฬาน่ะมันเป็นเรื่องของการให้เกียรติกัน ไปเต้นในห้องแต่งตัวหลังจบเกม หรือไปเต้นในไนท์คลับสิ ทำแบบนั้นมันไม่เป็นปัญหาเลย

“แต่ทำไมมันถึงโอเคที่บราซิลทำแบบนั้นระหว่างเกมล่ะ? ถ้าทุกคนพากันมาเต้นหลังยิงประตูได้ การแข่งขันคงลากยาวไป 3-4 วัน

“รู้ไหมว่าพวกเขาควรเริ่มทำอะไร เวลาที่โค้ชจะทำใบโปรไลเซนส์ ต้องให้ผู้จัดการทีมดูวิธีการเต้นข้างสนาม เรื่องแท็คติกส์คงไม่ต้องแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: