อีกนิดเดียว! เอฟเอไฟเขียว ‘เซอร์จิม’ ซื้อหุ้นผี

อีกนิดเดียว! เอฟเอไฟเขียว ‘เซอร์จิม’ ซื้อหุ้นผี

สมาคมฟุตบอลอังกฤษได้อนุมัติ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ สำหรับการเข้าซื้อหุ้นสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เหลืออีกแค่นิดเดียวก็จะบริหารทีมได้แบบเต็มตัว

เศรษฐีชาวสหราชอาณาจักรได้รับการอนุมัติจากทางพรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่ช่วงค่ำวันจันทร์ เลยเหลือเพียงแค่รอไฟเขียวจากทางเอฟเอเท่านั้นก่อนจะได้ครอบครองหุ้นสโมสรในแบบเป็นทางการ

ล่าสุดสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของอเมริกาได้เปิดเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แรทคลิฟฟ์ ได้รับไฟเขียวจากเอฟเอแล้วเช่นเดียวกัน

นั่นหมายความว่าการซื้อขายหุ้นของ “ปีศาจแดง” เหลืออีกเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนก่อนจะเสร็จสิ้นแบบเป็นทางการ

การซื้อขายครั้งนี้ แรทคลิฟฟ์ ยังได้หุ้นคลาสบีจำนวน 25 เปอร์เซนต์ที่ตระกูล เกลเซอร์ ถือเอาไว้ ซึ่งเป็นหุ้นที่มีสิทธิ์โหวตมากกว่าหุ้นคลาสเอมากถึง 10 เท่า

การซื้อขายหุ้นของ “ปีศาจแดง” เป็นเรื่องที่ลากยาวมาตั้งแต่ปลายปี 2022 โดยทีแรก เกลเซอร์ พร้อมที่จะขายสโมสรออกจากอ้อมอกของพวกเขาโดยมี แรทคลิฟฟ์ กับ ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ทานี่ จากกาตาร์ต้องการเทคโอเวอร์

แล้วหลังจากดำเนินการมาอย่างนาวนาน แรทคลิฟฟ์ ก็ตัดสินใจที่จะซื้อหุ้น 25 เปอร์เซนต์ของสโมสรแทนและมีการตกลงได้ตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสอีฟ

แรทคลิฟฟ์ กับ Ineos บริษัทของเขาจะเป็นฝ่ายบริหารงานด้านฟุตบอลของสโมสรแบบเต็มตัวเมื่อการซื้อขายหุ้น แมนฯ ยูไนเต็ด เสร็จสิ้นและยังมีอ็อปชั่นซื้อหุ้นคลาสบีจาก เกลเซอร์ เพิ่มหากเจ้าของทีมชาวอเมริกันต้องการขายหุ้นเพิ่มอีก

แรทคลิฟฟ์ เริ่มต้นการปรับเปลี่ยนเบื้องหลังของสโมสรบ้างแล้วเช่นกันหลังดึง โอมาร์ แบร์ราด้า จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มารับตำแหน่งซีอีโอ และพวกเขายังหมายตา แดน แอชเวิร์ธ ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ให้มารับตำแหน่งในสโมสร

นอกเหนือจากนี้ ฌ็อง-โคลด บล็องก์ ซีอีโอด้านกีฬาของ Ineos กับ เซอร์ เดวิด เบรลฟอร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของบริษัทก็จะมีตำแหน่งในบอร์ดบริหารเคียงข้าง แรทคลิฟฟ์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: