‘อาโมริม’ ปัดตอบข่าวลุ้นคุม ‘หงส์’ ขอโฟกัสพาสปอร์ติ้งคว้าแชมป์

‘อาโมริม’ ปัดตอบข่าวลุ้นคุม ‘หงส์’ ขอโฟกัสพาสปอร์ติ้งคว้าแชมป์

รูเบน อาโมริม ปัดตอบข่าวเกี่ยวกับการมีลุ้นรับตำแหน่งกุนซือของ ลิเวอร์พูล ต่อจาก เยอร์เก้น คล็อปป์ ในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้และยืนยันว่ากำลังโฟกัสไปกับการพา สปอร์ติ้ง ลิสบอน คว้าแชมป์

โค้ชวัย 39 ปีก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะรับตำแหน่งกุนซือคนถัดไปของ “หงส์แดง” ให้หลัง ชาบี้ อลอนโซ่ ประกาศว่าเขาจะทำหน้าที่เทรนเนอร์ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อในฤดูกาลหน้า

สื่อในแดนฝอยทองบอกว่า ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาระดับ 20 ล้านยูโร (17 ล้านปอนด์) หากจะดึงตัว อาโมริม ไปรับตำแหน่งกุนซือหลังสัญญาของเขายาวจนถึงปี 2026

แล้วให้หลังจากเกมที่ สปอร์ติ้ง คัมแบ็คกลับมาคว้าชัยเหนือ เอสเตรล่า อามาโดร่า ในคืนวันศุกร์ อาโมริม ก็ถูกถามถึงข่าวดังกล่าวแต่เขายืนยันว่ากำลังโฟกัสไปกับการพาทีมคว้าแชมป์

“ตอนนี้ผมโฟกัสกับ สปอร์ติ้ง นะ ผมภูมิใจกับการเป็นโค้ชให้ สปอร์ติ้ง อย่างมาก เราโฟกัสไปที่การคว้าแชมป์ ท้ายที่สุดแล้วคุณก็จะได้ทราบนะ ผมมีสัญญาอยู่และผมแฮปปี้กับที่นี่” อาโมริม กล่าวกับ

Sport TV

“นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดแล้วล่ะ สำคัญยิ่งกว่าสัญญา ผมแฮปปี้กับที่นี่มาก ตอนนี้สิ่งที่โฟกัสคือการเอาชนะ เบนฟิก้า ในโปรตุกีส คัพ”

อาโมริม ผ่านการคุม บราก้า ไปเพียง 13 นัดก่อนถูก สปอร์ติ้ง ดึงตัวมากุมบังเหียนด้วยการจ่ายค่าฉีกสัญญาสูงถึงประมาณ 10 ล้านยูโรในปี 2020

แล้วพอปีถัดมาเขาก็พา สปอร์ติ้ง คว้าแชมป์ลีกโปรตุเกสเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2002 โดยที่พวกเขาแพ้เพียงแค่หนเดียวเท่านั้นกับการลงเล่น 34 เกมในลีก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: