อาแย็กซ์เซ็นเพื่อ? ฟาร์ทอัด ‘เฮนโด้’ อาแปะไร้คุณภาพ

ราฟาเอล ฟาน เดอ ฟาร์ท ตำนานเพลย์เมกเกอร์ อาแย็กซ์ วิจารณ์ต้นสังกัดเก่าเสริมแข้งไร้คุณภาพเข้ามาหลายคน รวมไปถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ตัวเก๋า ผู้ทำได้แค่ป้ายบอลออกข้าง และจ่ายสั้นๆ คืนหลังเท่านั้น

ตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา เฮนเดอร์สัน ยุติช่วงเวลาครึ่งซีซั่นกับ อัล-อิตติฟาค ในลีกซาอุฯ เพื่อกลับสู่เวทีฟุตบอลยุโรป เซ็นสัญญา 2 ปีครึ่งซบ อาแย็กซ์

แข้งอังกฤษวัย 33 ปี ลงให้ทีมของ จอห์น ฟาน ชิพ ไปแล้ว 4 นัดทุกรายการ ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ โดยแบ่งเป็นเสมอ 3 แพ้ 1 ขณะที่ อาแย็กซ์ รั้งอันดับ 5 ใน เอเรดีวีซี่

เกมล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ อดีตกัปตัน ลิเวอร์พูล สวมปลอกแขนลงเต็มเวลา แต่ อาแย็กซ์ แค่เปิดบ้านเจ๊า เอ็นอีซี นิจเมเก้น 1-1 โดยกลางสัปดาห์ จะได้แก้ตัวเยือน โบโด้/กลิมป์ท เพื่อแข่งเลกสอง คอนเฟอเรนซ์ ลีก

“อาแย็กซ์ เสริมแข้งที่ไม่มีคุณภาพเข้ามาหลายคน พวกเขาจึงจะต้องตกอยู่ในสถานะนี้ไปจนจบฤดูกาล” ฟาน เดอ ฟาร์ท แสดงทัศนะถึงสถานการณ์ทีมเก่า

“หนึ่งในนั้นคือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เขาถูกเซ็นเข้ามา แต่สิ่งที่ทำ มีแค่การจ่ายสั้นๆ เพื่อออกข้างหรือคืนหลัง และไม่มีใครพอใจกับผลงานเท่านี้แน่”

“วันพฤหัสนี้ คุณจะได้เห็น อาแย็กซ์ ใช้โชคชะตาทุกอย่างที่มี และผ่าน โบโด/กลิมป์ท เพื่อเข้ารอบ คอนเฟอเรนซ์ ลีก”

“อย่างหลังไรก็ตาม พวกเขาจะเข้าไปตกรอบอยู่ดี และต้องเริ่มต้นกันใหม่ในฤดูกาลหน้า ในฐานะคนของ อาแย็กซ์ แล้วผมจิตใจแตกสลาย ผมไม่รู้จะพูดอะไรเกี่ยวกับพวกเขาได้มากกว่านี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: