อาเบะแนะสาลิกาขาย ‘อิซัค’ เลี่ยงผิดกฎการเงิน

อาเบะแนะสาลิกาขาย ‘อิซัค’ เลี่ยงผิดกฎการเงิน

โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดึตแบ็คซ้ายชาวสแปนิช ออกโรงสะกิด นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้นสังกัดเก่าพิจารณาขาย อเล็กซานเดอร์ อิซัค ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อให้สโมสรอยู่ในกฎระเบียบทางการเงินของพรีเมียร์ลีก

อิซัค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ “สาลิกาดง” นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เรอัล โซเซียดาด ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์เมื่อสองปีก่อน

หัวหอกทีมชาติสวีเดนทำไป 29 ประตูจาก 60 นัดให้กับสโมสร แต่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เป็นระยะ ๆ

เอ็ดดี้ ฮาว ยืนกรานว่าดาวเตะวัย 26 ปีไม่ได้มีไว้ขาย แม้มีข่าว อาร์เซนอล และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สนใจก็ตาม

อย่างไรก็ตามเอ็นริเก้ มองว่า นิวคาสเซิ่ล คงต้องพิจารณาเพื่อป้องกันไม่ให้ทำกฎผลกำไรและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก หลังจากใช้เงิน 400 ล้านปอนด์กับการซื้อนักเตะนับตั้งแต่การเข้าเทคโอเวอร์ของกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบียเมื่อสามปีที่แล้ว

“ปัญหาของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค และเราได้พูดเรื่องนี้ตอนที่เขาอยู่ เรอัล โซเซียดาด แล้วว่าเขาเจ็บอยู่เสมอ” เอ็นริเก้ กล่าวกับ

Grosvenor Sport

“นิวคาสเซิ่ล เล่นด้วยความเข้มข้นและเพรสซิ่งสูงตั้งแต่แดนบน และคุณไม่สามารถคาดหวังได้ว่าจะทำแบบนั้นได้หากได้รับบาดเจ็บสามหรือสี่ครั้งทุกปี”

“คัลลั่ม วิลสัน ก็มีปัญหาเดียวกัน เขาพลาดจำนวนเกมมากเกินไปเช่นกัน”

“ถ้ามีใครสักคนเข้ามาและยื่นข้อเสนอ 70 ล้านปอนด์ใกล้เคียงกับที่เขาย้ายมา พวกเขาก็ต้องคิดถึงเรื่องนี้”

ความคิดเห็นของ เอ็นริเก้ เกี่ยวกับสถิติอาการบาดเจ็บของ อิซัค นั้นเป็นเรื่องจริง โดยที่ดาวยิงชาวสวีดิชพลาดไปถึง 26 เกมตั้งแต่เข้าร่วมทีม นิวคาสเซิ่ล

เอ็นริเก้ เชื่อว่า อิซัค มีคุณภาพที่จะเล่นให้ทีมระดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล แต่ก็สงสัยว่าสโมสรเหล่านั้นจะสนใจหรือไม่เนื่องจากประวัติอาการบาดเจ็บของเจ้าตัว

“ไม่ใช่แค่คำถามเรื่องคุณภาพ ผมคิดว่า อิซัค เก่งมากจนสามารถเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สบาย แต่มันก็เป็นคำถามเรื่องความพร้อมใช้งานด้วยเช่นกัน” อดีตฟูลแบ็คลิเวอร์พูลกล่าวเสริม

“เขามีแนวโน้มบาดเจ็บมากเกินไป ถึงขนาดที่ว่าถ้ามีใครมาพร้อมเงินจำนวนมากในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทำให้ นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสเซ็นสัญญากับใครสักคนที่อาจแย่กว่าเล็กน้อยแต่ฟิตสม่ำเสมอ พวกเขาจะต้องพิจารณาทางเลือกนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: