อาร์ด้า กูแลร์ : แข้งเลือดตุรกีอายุน้อยสุดที่ทำประตูในลาลีกา

#SSxLaLiga | อาร์ด้า กูแลร์ คือนักเตะดาวรุ่งที่เรอัล มาดริด เซ็นสัญญาเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2023 แม้ไม่ได้โอกาสลงเล่นมากนัก แต่เขาก็ได้สร้างโมเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ และน่าจดจำสำหรับแฟนบอลของโลส บลังโกส

ศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรอัล มาดริด เปิดซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ชนะ เซลต้า บีโก้ 4 – 0 ยังยึดจ่าฝูงอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับทิ้งระยะห่างกับทีมอันดับที่ 2 ออกไปเป็น 7 แต้มอีกครั้ง

ซึ่งช็อตสำคัญของเกมนี้ เกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง เมื่ออาร์ด้า กูแลร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งราชันชุดขาว ทำประตูปิดท้าย กลายเป็นนักเตะชาวตุรกีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ยิงได้ในลาลีกา ด้วยวัย 19 ปี 14 วัน

ถือเป็นประตูที่มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับกูแลร์ เนื่องจากในฤดูกาลแรกที่ย้ายมาอยู่กับเรอัล มาดริด เขาใช้เวลาส่วนใหญ่เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ทำให้ได้รับโอกาสลงสนามรวมทุกรายการแค่ 6 เกมเท่านั้น

ซีซั่น 2023/24 ที่ยากลำบากของกูแลร์

เรอัล มาดริด เอาชนะคู่ปรับร่วมลีกอย่างบาร์เซโลน่า ในการปิดดีลอาร์ด้า กูแลร์ ค่าตัว 20 ล้านยูโร เซ็นสัญญา 6 ปี เขาคือแข้งดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามอง แม้ว่าจะอายุยังน้อย และมีอุปสรรคด้านภาษาก็ตาม

ทว่าในช่วง 5 เดือนแรกของฤดูกาล 2023/24 กูแลร์ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง แม้ร่างกายจะฟื้นตัวแล้ว แต่คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชของเรอัล มาดริด ก็ยืนยันที่จะรอให้เขากลับมาฟิตสมบูรณ์ก่อน

จนกระทั่งช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา กูแลร์ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นนัดแรกของซีซั่นนี้ ในศึกโคปา เดล เรย์ รอบที่ 3 ที่บุกไปชนะอารันดิน่า ทีมระดับดิวิชั่น 4 ด้วยสกอร์ 3 – 1 เจ้าตัวอยู่ในสนามเกือบ 60 นาที

หลังจากนั้น กูแลร์ได้ลงสนามให้ราชันชุดขาวอีก 4 เกม รวมระยะเวลา 33 นาที โดยก่อนเกมที่จะพบกับเซลต้า บีโก้ ทางสโมสรได้เผยแพร่คลิปการฝึกซ้อมที่เป็นการส่งสัญญาณว่า เขามีโอกาสที่จะทำประตูได้

ในเกมล่าสุด กูแลร์ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนวินิซิอุส จูเนียร์ ช่วงท้ายครึ่งหลัง และนาทีที่ 90+4 เจ้าตัวรับบอลจากดานี่ เซบายอส ล็อกหลบบิเซนเต้ กัวอิต้า นายทวารของเซลต้า บีโก้ ก่อนซัดด้วยเท้าขวาตุงตาข่าย

อดีตแข้งเฟเนร์บาห์เช่ ออกมาเปิดใจว่า “ตอนที่ผมเผชิญหน้ากับผู้รักษาประตูในสถานการณ์ตัวต่อตัว ผมมองเห็นว่าเขาเสียตำแหน่ง ผมเลยพาบอลไปทางขวาและยิง โชคดีที่มันเป็นประตู ผมมีความสุขมาก”

ส่วนอันเชล็อตติ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “กูแลร์ไม่ได้ลงเล่นมากนักในฤดูกาลนี้ แต่ผมมั่นใจว่าเขาสามารถมีส่วนร่วมกับอะไรบางอย่างได้ เขามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม และยังมีอนาคตที่สดใสกับสโมสรนี้”

การบาดเจ็บ คือสิ่งที่น่ากังวลและหลีกเลี่ยงได้ยากสำหรับนักฟุตบอล อย่างไรก็ตาม แม้จะมีอุปสรรคที่มาขัดขวางอาชีพค้าแข้ง แต่อาร์ด้า กูแลร์ ก็ได้จารึกชื่อเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของลีกลูกหนังสเปน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: