อารมณ์ก้ำกึ่ง… ETH ผิดหวังปนภูมิใจ ‘ผี’ เจ๊าหงส์

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกผิดหวังที่ลูกทีมพลาดอย่างโง่เขลา จนทำแต้มหล่นอีกนัด ขณะเดียวกันแสดงความภาคภูมิใจกับพัฒนาการโดยรวม ในเกมเปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2

“ปีศาจแดง” โดนนำก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก แล้วครึ่งหลัง บรูโน่ แฟร์นานเดส กับ ค็อบบี้ ไมนู ช่วยกันยิงแซง แต่สุดท้าย อารอน วาน-บิสซาก้า ทำฟาวล์เสียจุดโทษโดน “หงส์แดง” บุกแบ่งแต้ม

“มันเป็นความรู้สึกที่ผสมปนเปอย่างมาก ในมุมนึงผมผิดหวัง เพราะภายในหนึ่งสัปดาห์ เราทำหล่นไปถึง 7 แต้ม ทั้งที่สกอร์กำลังจะชนะ” เทน ฮาก สัมภาษณ์หลังแข่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“เราต้องโทษตัวเองที่ทำผิดพลาดอย่างโง่เขลาหลายครั้ง ขณะเดียวกันในอีกด้านนึง ผมก็รู้สึกภาคภูมิใจในทีม คุณสามารถเห็นถึงพัฒนาการของเรา และนักเตะชุดนี้มีศักยภาพที่น่าทึ่ง”

“ครึ่งแรก เราแพ้การดวลในพื้นที่สำคัญหลายครั้ง ทั้งเรื่องสภาพร่างกาย หลังผ่านเกมหนักมาเมื่อวันพฤหัส แล้วต้องกลับจาก ลอนดอน ด้วยความผิดหวัง”

“นอกจากนี้ มีเหล่าผู้เล่นอายุน้อยหลายคน ขาดความมั่นใจในการดวลตัวต่อตัว แต่เราให้กำลังใจพวกเขา จนครึ่งหลังสามารถยกระดับตัวเองให้ทำได้ดีขึ้น”

“ผมไม่รู้ว่าเราจะจบอันดับไหนในตาราง แต่เราจะเรียนรู้จากความผิดพลาดทั้งหลาย และต่อสู้ต่อไป”

วิลลี่ คัมบวาล่า ออกสตาร์ตตัวจริงเกมลีกเป็นนัดที่ 2 และ เทน ฮาก กล่าวเพิ่มเติมชื่นชมฟอร์มของเซ็นเตอร์แบ็คเด็กปั้น 19 ปี

“เรามียังตัวเลือกอื่น อย่างเช่นการใช้ คาเซมิโร่ ยืนเซ็นเตอร์แบ็ค แต่วันนี้ คัมบวาล่า สมควรได้โอกาส และเขาก็แสดงเหตุผลออกมาในสนาม” นายใหญ่ชาวดัทช์ พูดต่อ

“วิลลี่ ฝึกซ้อมกับชุดใหญ่ได้สักพัก และกำลังพัฒนาตัวเองได้ดี สถานการณ์ของเราทำให้ผู้เล่นยุคถัดไปต้องก้าวขึ้นมาทดแทน และเขาก็ทำได้ยอดเยี่ยม”

“วิลลี่ กำลังมีโอกาสครั้งสำคัญ และความท้าทายของเขา คือการโชว์ฟอร์มแบบวันนี้อย่างสม่ำเสมอ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: