อากู๋มีเอี่ยว!วิเทสส์โดนตัด 18 แต้ม ตกชั้นลีกดัตช์

วิเทสส์ อาร์เนม สโมสรประเทศเนเธอร์แลนด์ โดนหักคะแนน 18 แต้ม เนื่องจากปัญหาด้านการออกใบอนุญาต และตกชั้นลงจากลีกสูงสุดเอเรดิวิซี่

KNVB ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลฟุตบอลประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ทำการลงโทษ หลังจากที่เจ้าหน้าที่สอบสวนพบว่าสโมสรไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎใบอนุญาตมาเป็นเวลานาน

นอกจากนี้ ตามรายงานของ เดอะ การ์เดียน คณะกรรมการออกใบอนุญาตได้สรุปว่ามี ‘สิ่งบ่งชี้’ ที่โรมัน อับราโมวิช อดีตเจ้าของเชลซีได้เคยควบคุม หรือยังคงควบคุมสโมสรวิเทสส์อีกด้วย

ย้อนกลับไปในปี 2022 อับราโมวิช ถูกตัดสิทธิ์จากการบริหารสโมสรในพรีเมียร์ ลีกโดยคณะกรรมการบริหาร หลังจากที่สหภาพยุโรปบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรจากบทบาทของเขาในการรุกรานยูเครนโดยรัสเซีย

จากผลลัพธ์ดังกล่าว KNVB จึงตระหนักถึงความเสี่ยง เรื่องที่การคว่ำบาตรโดนละเมิด ซึ่งพวกเขายังคงสอบสวนความสัมพันธ์ระหว่างวิเทสส์และอับราโมวิชต่อไป

มหาเศรษฐี ผู้เป็นที่รักของแฟนบอลเชลซีรายนี้ ยังถูกลงโทษในสหราชอาณาจักรและถูกอายัดทรัพย์สินของเขาเพื่อตอบโต้การรุกรานยูเครนของรัสเซีย

วิเทสส์ มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับเชลซีซึ่ง อับราโมวิช เป็นเจ้าของมาเกือบ 20 ปี

พวกเขามีความเสี่ยงที่จะต้องตกชั้น หลังจากทำผลงานได้ไม่ดีนักในฤดูกาลนี้ แต่ตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะร่วงลงไปอย่างแน่นอน

คะแนนของวิเทสส์ตอนนี้ลดลงเหลือ -1 อันเป็นผลมาจากการโดนตัดแต้ม และส่งผลให้พวกเขาต้องลงไปเล่นในดิวิชั่น 2 ของเนเธอร์แลนด์เป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี

วิเทสส์ ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่อุทธรณ์โทษ เนื่องจากอาจเป็นอันตรายต่อใบอนุญาตปัจจุบันของพวกเขา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: