อัยการสเปนร้องศาลฟัน ‘อันเช่’ คุก 4 ปึ 9 เดือนคดีเลี่ยงภาษี

สำนักงานอัยการของสเปนต้องการให้ คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ เรอัล มาดริด โดนโทษจำคุกนาน 4 ปี 9 เดือนจากข้อกล่าวหาเกี่ยวข้องกับการเลี่ยงภาษี

อันเชลอตติ โดนตั้งข้อกล่าวหาว่าเขาไม่ได้จ่ายภาษีเป็นเงินประมาณ 1 ล้านยูโร โดยอัยการระบุว่าเงินดังกล่าวเกี่ยวข้องกับลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ในช่วงที่เขาเป็นกุนซือของ มาดริด เมื่อปี 2014-2015

พวกเขาอ้างว่า อันเชลอตติ ใช้การตั้งบริษัทเปล่าขึ้นมาเพื่อปกปิดรายได้เพิ่มเติมจากลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ เช่นเดียวกับรายได้จากแหล่งอื่นเช่นอสังหาริมทรัพย์

อัยการระบุว่า อันเชลอตติ มีรายได้ 1.24 ล้านยูโรจากการขายลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ในปี 2014 และอีก 2.96 ล้านยูโรในปี 2015

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาศาลของสเปนยังสั่งให้ อันเชลอตติ ต้องเดินทางมารับการไต่สวน แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการกำหนดวันอันชัดเจน

ผู้พิพากษาที่เป็นหัวหน้าตรวจสอบคดีนี้บอกว่า อันเชลอตติ รับทราบถึงการกระทำที่ส่งผลต่อเรื่องการเก็บภาษี ซึ่งอาจเปิดโอกาสให้เขาหาข้อตกลงกับอัยการเพื่อไกล่เกลี่ยคดีนี้ จะได้หลีกเลี่ยงการขึ้นศาลไต่สวนและโทษจำคุก

ตลอดหลายปีที่ผ่านมาสเปนเข้มงวดกับการตรวจสอบภาษีและนักเตะหลายคนก็เคยโดนเรื่องนี้ ไม่เว้นแม้แต่ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่โดนตัดสินว่ามีความผิดฐานเลี่ยงภาษีแต่ไม่โดนจำคุกเพราะเป็นการกระทำผิดหนแรก

โจเซ่ มูรินโญ่ ก็เคยโดนโทษจำคุก 1 ปีรอลงอาญาหลังยอมรับความผิดเลี่ยงภาษีในปี 2019 และซูเปอร์สตาร์ดังแบบ ชากีร่า ก็โดนโทษจำคุก 3 ปีรอลงอาญาและจ่ายค่าปรับ 7.3 ล้านยูโรเพื่อไกล่เกลี่ยคดีเลี่ยงภาษี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: