‘อันเญลลี่’ ลาเก้าอี้ปธ.ม้าลายรับไม่ใช่เรื่องง่าย

‘อันเญลลี่’ ลาเก้าอี้ปธ.ม้าลายรับไม่ใช่เรื่องง่าย

อันเดรีย อันเญลลี่ ยอมรับว่าการลาออกจากตำแหน่งประธาน ยูเวนตุส ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ทำไปเพื่อป้องกันไม่ให้คนเข้าใจผิดว่าตัวเขาจะมีผลต่อการตัดสินใจต่างๆซึ่งเกี่ยวข้องกับการสืบสวนที่สโมสรกำลังพบเจอ

เขาเดินทางมาจัดงานประชุมผู้ถือหุ้นหนสุดท้ายที่ตูริน หลังประกาศลาออกในวันที่ 28 พฤศจิกายนพร้อมๆกับบอร์ดบริหารที่เหลือ รวมถึง พาเวล เนดเว็ด รองประธานและ เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน่ ซีอีโอ

เมื่อวันจันทร์ Exor บริษัทที่ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรได้ทำการแต่งตั้งบอร์ดบริหารชุดใหม่แล้ว ซึ่งจะรับตำแหน่งแบบเป็นทางการในวันนี้ (อังคาร)

“ผมขอให้ แฟร์เรโร่ ประธานคนต่อไปและ สคานาวิโน่ ซีอีโอคนต่อไปโชคดี ผมจะทำการประเมินเพิ่มเติมในการประชุมของบอร์ดบริหารวันที่ 18 มกราคม” อันเญลลี่ กล่าวเปิดงานประชุมผู้ถือหุ้นสโมสร

“การออกจากตำแหน่งประธานไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย นอกเหนือจากความรักที่มีให้ ยูเว่ แล้ว, ผมยังทุ่มเทอย่างหนักเพื่อผลลัพธ์อันยอดเยี่ยมทั้งในและนอกสนามตลอดหลายปีหลัง”

“ผมตัดสินใจอย่างใจเย็น, ผมยังคงเชื่ออย่างเต็มที่ในงานดีๆที่ทำมาตลอดหลายปี, ความเห็นยังได้รับการยืนยันจากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญหลายรายในหลายสัปดาห์หลัง, ยูเวนตุส จะแสดงให้เห็นว่าถูกต้องตามกฏหมายในทุกทาง”

“ผมคิดว่าการถอยออกมาคือสิ่งที่เหมาะสม, เพื่อเลี่ยงการทำให้คนคิดว่าตัวเลือกและการตัดสินใจจากนี้ไปจะเป็นเพราะตัวผมเกี่ยวข้อง”

“เป็นเกียรติที่ได้เป็นประธานของ ยูเวสนตุส, ซึ่งอยู่เหนือทุกสิ่งและทุกคน Fino Alla Fine (จนกว่าจะถึงที่สุด)”

อันเญลลี่ เข้ารับตำแหน่งประธาน ยูเวนตุส ในปี 2010 และสโมสรผ่านการกวาดแชมป์มา 19 ครั้งตลอดช่วงเวลา 12 ปีที่เขาอยู่กับสโมสร

ตอนนี้ ยูเวนตุส กับผู้บริหารทั้งเก่าและใหม่ 12 คนกำลังถูกสอบสวน ด้วยข้อกล่าวหาตกแต่งบัญชีและแจ้งข้อมูลเท็จต่อตลาดหุ้น รวมถึงอีกหลายๆสิ่ง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: