อองรี เชื่อ JK เหนื่อยใจจะขาดจนต้องลาหงส์

เธียร์รี่ อองรี กูรูชื่อดังและตำนานอาร์เซนอล ชี้ว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ คงไปถึงจุดที่เหนื่อยจนทนไม่ไหว จึงต้องตัดสินใจลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล

ข่าวใหญ่สุดในฤดูกาลนี้ หนีไม่พ้นการที่นายใหญ่ชาวเยอรมันออกมาประกาศว่า เขาจะลงจากตำแหน่งกุนซือ “หงส์แดง” หลังจบซีซั่นนี้ ซึ่งสร้างความตกใจให้กับเหล่าแฟนบอลโดยเฉพาะทีมลิเวอร์พูล

นับตั้งแต่เข้าคุมทีมลิเวอร์พูลเมื่อปี 2015 คล็อปป์ ได้ปลุกปั้นสโมสรให้กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง คว้าทั้งแชมป์พรีเมียร์ ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และลีก คัพ

“เป๊บ เคยคุมทีมบาร์เซโลน่าแล้วก็หยุดพักไปหนึ่งปี คล็อปป์ ทำงานให้กับลิเวอร์พูลและเขากำลังจะหยุด ชาบี ก็อยู่กับบาร์เซโลน่า และเขาก็จะหยุดเหมือนกัน นี่คือ 3 สโมสรที่ยิ่งใหญ่”

“ปกติแล้วมันคืองานในฝัน และพวกเขาเลือกที่จะหยุด สิ่งดังกล่าวบ่งบอกเรื่องราวบางอย่างกับคุณ”

“ความกดดันเนี่ย ตอนนี้ทุกคนต่างมีเสียง ทั้งโซเชียลมีเดียและอะไรก็แล้วแต่ มันเป็นเรื่องยากที่คุณเป็นผู้จัดการทีมและไม่มีใครแคร์อะไรเกี่ยวกับคุณเลย ถึงจุดหนึ่งคุณจำเป็นต้องดูแลตัวเอง”

“ผมเข้าใจว่าการที่เขาอยู่มันเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ต่อแฟนบอลและทุกคนรวมทั้งนักข่าว แต่ว่าอย่าคิดถึงแค่ตัวเองและคิดว่าพรีเมียร์ ลีกหรือลิเวอร์พูลจะคิดถึง คล็อปป์ เรารู้เรื่องนี้ เรารู้ว่ามันคือเรื่องจริง”

“แต่ตัวเขาเองก็คิดถึงครอบครัว เขาคิดถึงเวลาของตัวเอง เขาคิดถึงสุขภาพจิตที่ดี ดังนั้นมันก็ดีสำหรับเขาแล้ว ตอนที่ผมรู้ข่าว ผมคิดในใจว่า ‘ดีสำหรับคุณแล้วละ'”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: