อย่าให้มีอีก! ‘พอช’ ไม่ปลื้ม ‘สิงห์’ แย่งกันยิงจุดโทษ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ยืนยัน โคล พาลเมอร์ คือเจ้าของหน้าที่สังหารจุดโทษ พร้อมส่งคำเตือนลูกทีม อย่าให้เกิดเหตุการณ์แย่งกันยิง แบบเกมถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาซ้ำอีก

“สิงห์บลูส์” ชนะอย่างสวยหรู แต่ช่วงกลางครึ่งหลัง ขณะนำห่าง 4 สกอร์ เกิดปัญหาภายในเมื่อ พาลเมอร์ เรียกฟาวล์ในกรอบ แต่ นิโคลัส แจ็คสัน กับ โนนี่ มาดูเอเก้ กรูกันเข้ามาแย่งลูกขอยิงแทน

คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กัปตันทีมเข้าคลี่คลายสถานการณ์ ก่อนที่ พาลเมอร์ เอาลูกคืนแล้วสังหารเอง เป็นประตูที่ 4 ในเกมนี้ของเจ้าตัวช่วยเปิดรังถล่ม “ท๊อฟฟี่” แบบขาดลอย

“ผู้เล่นคนอื่นต้องการยิงแทน แต่ผมเป็นผู้ได้รับมอบหมายในจังหวะจุดโทษ และผมก็ต้องการทำตามหน้าที่” พาลเมอร์ ให้สัมภาษณ์หลังแข่งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

“มันเป็นจังหวะที่แสดงให้เห็นว่าทุกคนต้องการรับผิดชอบ ถึงแม้อาจมากเกินเหตุไปบ้าง แต่ทุกคนอยากชนะ ตอนนี้เรากำลังหัวเราะ และมองมันเป็นเรื่องตลก”

ถึงแม้ พาลเมอร์ จะยังมองในแง่ดี แต่ดูเหมือนว่าเจ้านายอย่าง โปเช็ตติโน่ จะไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่ได้เห็น

“ต้องขอโทษแฟนบอลของเราด้วย มันคือเหตุการณ์ที่น่าอับอาย ผมบอกลูกทีมไปแล้วว่า นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น” ปอเช็ตติโน่ กล่าวบ้าง

“หากต้องการเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม เราไม่สามารถแสดงพฤติกรรมแบบนี้ได้อีก ครั้งต่อไปที่เราได้จุดโทษ พวกเขาต้องเรียนรู้, มีความเป็นมืออาชีพ และเปลี่ยนวิธีคิดไปโฟกัสที่ผลงานของทีม”

“พาลเมอร์ คือคนยิงจุดโทษ ภายในทีมทราบเรื่องนี้อยู่แล้ว และผมขอย้ำอีกครั้ง, มันเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของกระบวนการเรียนรู้ สำหรับทีมที่ยังอายุน้อยแบบเรา””

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: