อย่าโกรธผมนะ! อาเบะบอก DCL เก่งกว่า ‘หนูน’

อย่าโกรธผมนะ! อาเบะบอก DCL เก่งกว่า ‘หนูน’

โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดีตแบ็คซ้ายลิเวอร์พูล ยอมรับว่าถ้าให้เลือกเขาอยากได้ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน มากกว่า ดาร์วิน นูนเญซ

นูนเญซ ทำไปแล้ว 4 ประตูและ 3 แอสซิสต์จาก 10 เกมให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ แต่ยิงไม่ได้เลยตลอด 3 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ขณะเดียวกัน คัลเวิร์ต-ลูวิน ซัดไป 3 ลูกจาก 6 นัด

ทั้งคู่มีลุ้นลงสนามช่วยต้นสังกัดในศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้นัดแรกของฤดูกาล โดย ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน

แม้เคยเล่นให้กับ “หงส์แดง” แต่ เอ็นริเก้ เชื่อว่า คัลเวิร์ต-ลูวิน เป็นกองหน้าที่อันตรายกว่า

“แน่นอนว่าแฟนลิเวอร์พูลคงไม่ชอบถ้าได้ยินสิ่งนี้จากผม, แต่เมื่อทั้ง ดาร์วิน นูนเญซ และ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ฟิตสมบูรณ์, ผมคงเลือก คัลเวิร์ต-เลวิน” เอ็นริเก้ กล่าวกับ

Grosvenor Sport

“ดูเหมือนหลายคนจะลืมไปแล้วว่า คัลเวิร์ต-ลูวิน เก่งแค่ไหนตอนฟิตเต็มถัง – เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม อย่างที่ผมเห็น – เมื่อเอา ดาร์วิน นูนเญซ อยู่ในทีมระดับโลกทีมใดก็ได้ แต่ผมก็ไม่คิดว่าเขาจะได้เป็นตัวจริงให้กับทีมส่วนใหญ่”

“อย่างไรก็ตาม ถ้า คัลเวิร์ต-ลูวิน ทำให้ตัวเองฟิตอยู่เสมอ, ผมเชื่อจริง ๆ ว่าเขาสามารถเป็นนักเตะหมายเลข 9 ของทีมระดับโลกได้, นั่นคือระดับที่ผมเห็นจากเขา”

“แม้แต่ตอนที่ ดาร์วิน นูนเญซ ทำประตูมากมายให้ ลิเวอร์พูล, ผมก็ยังกังขาเขาในฐานะนักเตะภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์”

“ผมชอบเขาและคิดว่าเขาจะทำได้ดีกับทีมอื่น ๆ มากมายที่เล่นฟุตบอลโต้กลับ – เขาโดดเด่นในเรื่องนี้ – แต่สำหรับทีมที่เพรสซิ่งหนักมากเหมือน ลิเวอร์พูล, ผมไม่แน่ใจนัก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: