อย่างน้อยก็มีภาพ! ‘เชสก์’ ไม่ยั้งสับผียุค ETH ห่วยกว่ารุ่น ‘น้ายิ้ม’

เชสก์ ฟาเบรกาส อดีตจอมทัพของ อาร์เซนอล เผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นั้นมีภาพที่ชัดเจนกว่าภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันของทีม

ฟาเบรกาส ได้แสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมาโดยเขาเผยว่า ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของตำนานชาวนอร์เวย์นั้นเป็นรูปเป็นร่างมากกว่า

อดีตกองกลางทีมชาติสเปนยังเผยต่อว่า “ปีศาจแดง” ภายใต้การทำทีมของ เทน ฮาก ที่ดูขาดกลยุทธ์ในการเล่น ซึ่งนำมาซึ่งผลงานที่ไม่แน่นอนและฟอร์มการเล่นที่เอาแน่เอานอนไม่ได้

“ผมต้องการบอกเช่นกัน ผมไม่แน่ใจตัวเลขหรอกนะว่าเท่าไหร่ แต่ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พวกเขาทำผลงานได้ดีกว่านี้ในเกมใหญ่ๆ” ฟาเบรกาส กล่าวในรายการพ็อดแคสต์

Planet Premier League

“พวกเขาเคยมีโครงสร้างทีมที่ชัดเจน พวกเขามีแผนการเล่น อย่างน้อยคุณก็เห็นแผนการของพวกเขา ที่ทำได้ดีในการเล่นเกมรับและอันตรายในเกมสวนกลับ และนี่คือสื่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีในตอนนี้”

การเล่นเกมสวนกลับของ ฟูแล่ม เปิดแผลของ ยูไนเต็ด หลายต่อหลายครั้งซึ่ง ฟาเบรกาส เชื่อว่าผลงานในเกมดังกล่าวควรเป็นสัญญานเตือนให้กับผู้บริหารของ “ปีศาจแดง”

“ลองดูดีๆในจังหวะสวนกลับที่ ฟูแล่ม เล่นงานพวกเขาสิ และดูที่พวกเขารับมือ มันเป็นสัญญานเตือนที่เกิดดังมานานแล้วนะ” เขากล่าว

“เรื่องแบบนี้มันไม่สามารถเกิดกับทีมระดับท็อปได้ ทีมใหญ่ๆที่ไหนโดนเกมสวนกลับเล่นงานหลายต่อหลายครั้งในครึ่งเดียว หรือกว่าๆ 60 นาทีของเกม และเรื่องนี้มันแสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังขาดในหลายๆเรื่อง”

“ผมไม่รู้เกมแพลนของพวกเขาหรอกนะ ผมไม่รู้ว่าเขาได้วางโครงสร้างการเล่นไว้ด้วยหรือป่าว ผมรู้ว่าเขาสื่อสารอย่างไรกับทีม แต่หากเรื่องแบบนี้เกิดกับทีมของผม มันต้องเป็นสัญญานอันตรายที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: