อย่างนี้ก็ได้เหรอ! “มาซะ” ข้องใจทำไมนัดชิงถ้วยช้างไม่เตะสนามกลาง

มาซาทาดะ อิชิอิ ข้องใจทำไมใช้สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ของ ทรู แบงค็อก เตะรอบชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ เพราะนัดตัดสินแชมป์ควรเป็นสนามกลางเท่านั้น

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเส้นทางป้องกัน 3 แชมป์ หลังเอาชนะ การท่าเรือ 2-0 ผ่านเข้าไปชิงฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ 2022-23 พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ชนะ โปลิศ เทโร 4-0

โดยนัดชิงชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 28 พ.ค.66 ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งเป็นรังเหย้าของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้กำหนดเอาไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ก่อนจับสลากรอบรองชนะเลิศ

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตอนนี้ทีมของเราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว เราก็ต้องคว้าแชมป์ถ้วยใบนี้ให้ได้ ส่วนจะไปเล่นสนามไหนนั้นตัวโค้ชเองไม่กังวล เพราะฟุตบอลถ้วยเล่นกันนัดเดียว แต่ตามความเป็นจริงแล้วการมาเจอกันของทั้ง 2 ทีมมันควรจะต้องใช้สนามที่เป็นกลางเท่านั้น”

“มันไม่แปลกเกินไปเหรอที่ฟุตบอลถ้วยนัดตัดสินแชมป์แล้วเล่นที่บ้านคู่ต่อสู้ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ปกติเวลา 2 ทีมเจอกันต้องใช้สนามกลาง อย่างนี้ก็เล่นที่บ้าน บุรีรัมย์ ก็ได้งั้นสิ” มาซะ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ การเจอกันครั้งล่าสุด ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 4 เม.ย.66 ทรู แบงค็อกฯ เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 4-3 ซึ่งเป็นการยัดเยียดความปราชัยให้ บุรีรัมย์ แพ้เป็นนัดแรกของฤดูกาล

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: