อย่างกับคนละทีม! ‘โกเรตซ์ก้า’ รับพี่เสือปรับแทคติคจนงอกงาม

อย่างกับคนละทีม! ‘โกเรตซ์ก้า’ รับพี่เสือปรับแทคติคจนงอกงาม

เลออน โกเรตซ์ก้า ออกมายอมรับว่าการปรับแทคติกใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงที่ผ่านมานั้นส่งผลลัพธ์ที่ดีต่อทีมในขณะนี้

โธมัส ทูเคิ่ล ปรับแทคติกในแดนกลางของ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงที่ผ่านมา โดยขยับ โจชัว คิมมิช กลับไปประจำการในตำแหน่งแบ็คขวาที่เขาเคยทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงแจ้งเกิดการค้าแข้ง

ขณะที่แดนกลางตกเป็นหน้าที่ของ โกเรตซ์ก้า กับบทบาท บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ ในฝั่งซ้ายยืนจับคู่กับ อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช ในตำแหน่งโฮลดิ้งมิดฟิลด์

จากการเปิดเผยของ โกเรตซ์ก้า ซึ่งเขาเผยว่าเกมกับ ไฟร์บวร์ก เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

“หลายๆอย่างพัฒนาขึ้นในระหว่างเกมกับ ไฟร์บวร์ก ข้อขัดแย้งต่างๆนั้นลดลง เพราะเรากำลังมองหาวิธีการและมันก็ได้ผลเป็นอย่างดี” โกเรตซ์ก้า เผยกับ

“ความจริงที่ว่าผมสามารถทำประตูได้ในตอนนี้ ซึ่งมันอาจผิดแปลกไปบ้างเพราะผมมีงานอืนที่ต้องทำในแนวรับ แต่แน่นอนมันเป็นเรื่องที่ดีจริงๆสำหรับผมทีกลับมามีชื่อทำประตูอีกครั้ง แต่ในตำแหน่งนี้ บทบาทของผมนั้นอยู่ในส่วนอื่นมากกว่า”

โกเรตซ์ก้า กลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในช่วงที่ผ่านมาโดยเขาทำไป 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ ในเกมกับ ไมนซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะที่การยืนในตำแหน่งในเกมรับระหว่างคู่เซ็นเตอร์นั้นชัดเจน เช่นเดียวกับการคัฟเวอร์พื้นที่ของแบ็คซ้ายในยามที่พวกเขาเติมเกมรุกในสองเกมที่ผ่านมา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: