อย่ากวน Process!เทน ฮาก เร้า SJR ให้เวลาทำงาน

เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นให้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ใจเย็นกับงานที่เขากำลังทำให้สโมสร พร้อมต้านทานความเย้ายวนใจในการ ‘รบกวนกระบวนการทำงาน’

ตำแหน่งงานของ เทน ฮาก กำลังมีความสุ่มเสี่ยง โดยเขาอาจกระเด็นตกเก้าอี้หาก “ปีศาจแดง” ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้า

เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ คู่แข่งในคืนวันพฤหัสบดีนี้ของ เทน ฮาก ถือเป็นผู้จัดการทีมถาวรคนที่ 3 นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาเป็นประธานสโมสรเมื่อไม่ถึง 2 ปีก่อน ซึ่งเจ้าของทีมคนใหม่ ทำการเซ็นสัญญาผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาหลายคนเช่นกัน

เมื่อถูกถามว่าสถานการณ์ของเชลซี ถือเป็นคำเตือนต่อ แรตคลิฟฟ์ และกลุ่มทุน INEOS หรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า:

“ผมคิดว่าคุณจำเป็นต้องเดินตามกระบวนการ เรามีนักเตะดาวรุ่งเก่ง ๆ ที่กำลังแจ้งเกิดขึ้นมา พวกเขากำลังพัฒนาได้อย่างยอดเยี่ยมในกระบวนการของพวกเขา”

“เราอยู่ในแนวทางที่ดี เราอยู่ในทิศทางที่ดี และเราจำเป็นต้องก้าวขั้นต่อไป อย่าไปรบกวนกระบวนการของมัน”

เทน ฮาก ปฏิเสธที่จะยอมแพ้ในการไล่ล่าอันดับท็อปโฟร์ แม้ปัจจุบันแมนฯ ยูไนเต็ด จะอยู่ห่างจากแอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 4 อยู่ 11 แต้ม (ยูไนเต็ด แข่งน้อยกว่า 2 นัด)

“ผมมีมาตรฐานที่สูง และผมคงจะผิดหวังหากพวกเราไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกได้ ผมรู้ว่ามันจะยากมาก ๆ เพราะเราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ดี”

“แต่เราอยากคว้าชัยชนะทุกนัด นั่นคือมาตรฐานที่พวกเราทุกคนมี เราจะลุยกันต่อพร้อมกับเชื่อมั่นในมาตรฐานเหล่านั้น นั่นจะเป็นแนวทางของพวกเราในทุก ๆ เกม เราจะสู้ไปจนถึงตอนสุดท้าย”

“ผมรู้ว่าเราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ดีและเราต้องไล่ตามคนอื่น อีกอย่างคือผมรู้ว่าเรามีปัญหาเยอะมาก ดังนั้นผมเป็นคนที่มองตามหลักความเป็นจริง”

“ในการแข่งขันที่มีความสูสีกันมาก ๆ คุณจำเป็นต้องมีนักเตะให้พร้อมเลือกใช้งาน หากคุณต้องประนีประนอม ระดับของคุณจะตกลง และคุณจะทำแต้มตกหล่น”

“หากคุณใช้ทีมที่สม่ำเสมอ ระดับของคุณจะสูงขึ้น เมื่อคุณใช้นักเตะที่ดีที่สุดในขุมกำลัง คุณจะเก็บแต้มได้มากกว่า และนั่นคือความจริง”

“ดังนั้นผมจะมองตามความเป็นจริง แต่อย่างไรก็ตาม ผมจะสู้ต่อไปในทุก ๆ นัด และผมจะเรียกร้องหาชัยชนะในทุกเกม เพราะเราคือแมนฯ ยูไนเต็ด และเราต้องพยายามคว้าชัยชนะให้ได้ในทุกนัด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: