อดีตแมวมองปืนรับผิดหวังกล่อม ‘ปธ.เป้’ เข้าซุ้มไม่สำเร็จ

ชิลส์ กริม็องดี อดีตแมวมองและนักเตะของ อาร์เซนอล ยอมรับว่าการที่ไม่สามารถโน้มน้าวให้ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ย้ายมาร่วมทีม “ปืนใหญ่” ได้นั้นเป็นความผิดหวังที่สุดในอาชีพของเขากับอดีตต้นสังกัด

ภายหลังจากแจ้งเกิดขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ โมนาโก ในฤดูกาล 2016-17 ดาวยิงเลือดน้ำหอมรายนี้ตกเป็นข่าวกับหลายๆสโมสรรวมไปถึง อาร์เซนอล

ในท้ายที่สุดแล้วเขาเลือกย้ายไปค้าแข้งให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนจะสถาปนาตัวกลายเป็นหนึ่งในดาวยิงที่ดีสุดคนหนึ่งในโลกลูกหนังยุคใหม่

การพลาดตัว “ประธานเป้” ในครั้งนั้นยังคงเป็นรอยแผลเป็นให้กับ กริม็องดี ที่มีโอกาสโน้มน้าวเขามาร่วมทีม “ปืนใหญ่” ได้ในตอนนั้นโดยเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้

“ผมไม่รู้หรอกว่า คิลิยัน เอ็มบาปเป้ นั้นเป็นเป้าหมายที่แท้จริงของ อาร์เซนอล หรือไม่ ต้่อให้ในตอนนั้นเราคว้าแชมป์ลีกและทำผลงานในเวทียุโรปได้อย่างแข็งแกร่ง เราพยายามโน้มน้าวเขาให้ได้ก่อนหน้านั้นในปี 2016” กริม็องดี กล่าวกับ

Ladbrokes Fanzone

“เราได้พบกับผู้ปกครองของเขาในลอนดอนที่มาเยี่ยมชมสนามซ้อมของเราร่วมกันกับ อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมและ ริชาร์ดส ลอว์ หัวหน้าทีมซื้อขาย เราเดินทางไปพบ คิลิยัน ในทางตอนใต้ของฝรั่งเศส”

“เราพยายามโน้มน้าวเขาแต่ผมคิดว่ามันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีนักสำหรับเรา การพบปะนั้นจัดขึ้นในอีกวันให้หลังเกมที่เราเพิ่งแพ้ สวอนซี ในบ้าน ซึ่งก่อนหน้านั้นเราก็เพิ่งแพ้มาในเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด”

“ผมจำได้ว่าเรามีเกมใหญ่รออยู่อีกสามวันถัดไปในการเจอกับ ท็อตแนม ดังนั้นช่วงเวลาตอนนั้นมันไม่ดีเอาซะเลย เราพยายามและผมคิดว่าเราดูห่างไกลที่จะได้ตัวเขา เขาปฏิเสธโปรเจคต์และเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ โมนาโก”

“ผมอยากจะบอกว่าการที่ผมไม่สามารถชักชวนให้ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ เซ็นสัญญากับเรา มันเป็นความผิดหวังครั้งที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผมในการเป็นแมวมองให้กับ อาร์เซนอล มาตลอด 15 ปี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: